ศาลสั่ง “ยึดวัด” ขายทอดตลาด ใช้หนี้หลังเจ้าของที่ดินเป็นหนี้สินจากการ ซื้อรถเบนซ์ไม่ยอมผ่อน

“พุทธบริษัทวัดวังใหญ่ นาทวี สงขลา” ร้อง กมธ.ศาสนาฯ ช่วย หลังวัดถูกขายทอดตลาดจากข้อพิพาทที่ดิน

พบวัดแห่งหนึ่ง ใน อ.นาทวี จ.สงขลา ถูกกองบังคับคดีประกาศขายทอดตลาด หลังเจ้าของที่ดินเป็นหนี้สินจากการผ่อนส่งค่างวดรถยนต์ จนถูกบริษัทฯฟ้องร้อง เมื่อปี 2541 และศาลเพ่งกรุงเทพใต้ มีหมายบังคับคดีให้เจ้าพนักงานบังคับคดี ยึดที่ดินเนื้อที่ 27 ไร่ ซึ่งตั้งเป็นวัดในปัจจุบัน ขายทอดตลาด

ที่ดินเนื้อที่ 27 ไร่ ของวัดวังใหญ่ ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ถูกประกาศขายทอดตลาด หลังศาลเพ่งกรุงเทพใต้ มีหมายบังคับคดีให้เจ้าพนักงานบังคับคดี ทำการยึดทรัพย์นางอำไพ อัมพุกานนท์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินสร้างวัดวังใหญ่ปัจจุบัน ทอดตลาด หลังขาดการผ่อนส่งค่างวดรถ เมื่อปี 2541

ซึ่งพระครูปริยัติสิทธิสุนทร เจ้าอาวาสองปัจจุบัน บอกว่า ไม่ทราบเรื่องนี้มาก่อนว่าวัด ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ขายทอดตลาดไปแล้ว เพราะเพิ่งมารับตำแหน่งได้ไม่นาน หลังได้รับการนิมนต์จากนายไสว ณ พัทลุง ผู้ก่อตั้งวัด

นายณัฏฐชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.ในพื้นที่ บอกว่า ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และ และไวยาวัจกรวัดวังใหญ่ หลังถูกศาลพิทักษ์ทรัพย์ขายที่ดินวัดทอดตลาด พบว่า ก่อนศาลมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ มีนางอำไพ อัมพุกานนท์ เจ้าของที่ดินเดิมได้ซื้อรถเบนซ์ จากบริษัทธนบุรีลิสซิ่งจำกัด แต่ไม่มีการผ่อนชำระ และไม่สามารถยึดรถยนต์คืนได้ บริษัทฟ้องนางอำไพฯ ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เมื่อปี 2541

เมื่อทำการสืบทราบทรัพย์ทราบว่านางอำไพ มีที่ดินจำนวน 1 แปลง เนื้อที่ 24 ไร่ ที่อำเภอนาทวี ศาลได้พิทักษ์ทรัพย์และทำการให้ขายทอดตลาด นายณัฏฐชนน บอกว่า ให้เรียกตัวแทนของบริษัทลิสซิ่งมาเจรจาเรื่องหนี้สิน เพื่อขอลดต้นลดดอก ซึ่งทางประชาชน และกรรมการวัดในพื้นที่ พร้อมจะหาทางทางชำระหนี้สินต่อไป

ทางด้านนายไสว ณ พัทลุง ผู้ก่อตั้งวัด ชี้แจงว่า วัดนี้ไม่ได้เป็นหนี้เป็นสินกับบริษัทรถอย่างใด เรื่องที่เกิดขึ้น เดิมทีหลานอดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อน ไปซื้อรถโดยใช้ชื่อนางอำไพ ซึ่งมีชื่อร่วมในโฉนดที่ดินแปลงดังกล่าวกับนายไสว ที่ผ่านมาได้คัดค้านเรื่องนี้กับกรมบังคับคดีแล้ว แต่ถูกทนายบริษัทรถแอบนำไปประมูลขาย และศาลจำหน่ายคดีไปแล้ว ส่วนโฉนดที่ดินได้มอบให้ตัวแทนวัดวังใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว

#ThaiPBSศูนย์ข่าวภาคใต้

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.