จนท.สงขลา รวบแรงงานเมียนมา อัดแน่นเต็มรถ 16 คน สารภาพรับหัวละ 2,000 นำส่งมาเลเซีย

สงขลา – สะเดา ทหารกองกำลังเทพสตรี ( ฉก.ร.5 ) สนธิกำลังร่วมตำรวจตระเวนชายแดน ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ลาดตระเวนแนวพื้นที่ชายแดนไทย-มาเลเซีย รวบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 16 คน คารถ พร้อมผู้นำพาชาวไทย รับสารภาพจะส่งเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย ค่าจ้างหัวละ 2,000 บาท

4 พ.ย. 64 หลังจากที่ พล.ต.วรเดช เดชรักษา ผบ.กกล.เทพสตรี และคณะได้ลงพื้นที่แนวชายแดนเมื่อวานนี้ ( 3 พ.ย. ) เพื่อเน้นย้ำการปฎิบัติหน้าที่ของกำลังพล รวมถึงเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆในการสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะการค้ามนุษย์ และการลักลอบเข้าออก การค้ามนุษย์

ล่าสุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.อ.ฐนิตพนธ์ หงษ์วิไล ผบ.ฉก.ร.5 สั่งการให้ ร.อ.รัชนนท์ จอมเมือง หน.ฝยก.ฉก.ร.5, ร.ท.ชัยยศ คงกะพันธ์ หน.ฝขว.ฉก.ร.5, ร.ท.ย่ามีน เศรษฐีสุข ผบ.มว.รวป.ฉก.ร.5 ร่วมกับ มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.5021, จนท.ตร. ตม.สงขลา, จนท.ตร.สภ.สะเดา, จนท.ตร.ร้อย.ตชด.437 และ จนท.ฝ่ายปกครองสะเดา ร่วมออกลาดตระเวนในพื้นที่ บริเวณ บ้านไร่ตก ม.6 ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา

ตรวจพบรถตู้โดยสารยี่ห้อ Ford everest สีเขียว หมายเลขทะเบียน ษข 6095 กทม.วิ่งสวนทางมา เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญานให้คนขับหยุดรถ เพื่อทำการตรวจสอบ พบคนขับชื่อนายอดุลย์ หมัดอาหมีน อายุ 48 ปี ที่อยู่ 23/5 ม. 4 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา ภายในรถถูกอัดแน่นไปด้วยผู้โดยสาร จากการตรวจสอบพบเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ชาย 15 หญิง 1 รวม 16 คน ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นผู้นำพาอีกด้วย คือนาย จอ จอ อายุ 34 ปี จนท.ชุดจับกุม จึงแจ้งสาธารณสุขมาเพื่อดำเนินการตรวจคัดกรองโรคโควิด – 19

เบื้องต้นสอบสวน นายอดุลย์ หมัดอาหมีน ผู้นำพาแรงงานต่างด้าว บอกว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 64 เวลาประมาณ 18.00 น. นายอ้วนหรือ Maung Phyu (ชาวเมียนมา ) ได้ติดต่อมาทางโทรศัพท์ ให้ไปรับแรงงานชาวพม่า จำนวน 15 คน โดยนัดพบบริเวณ สะพานลอย หน้าโรงงานสยาม ซึ่งที่จุดนัดหมายนายอ้วน และ นาย จอ จอ (สัญชาติเมียนมา ) มารออยู่ก่อนแล้ว

จากนั้นนายอ้วน และนายจอ จอ ได้ขึ้นรถของตน และได้นำทางไปรับแรงงานชาวพม่า เส้นทางลูกรังป่าละเมาะ ทางไปพรุค้างคาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อไปถึงได้มีชาวเมียนมาจำนวน 15 คน ออกมาจากป่าละเมาะ พร้อมกับขึ้นรถของตนเอง ต่อมานายอ้วนให้ไปส่งบริเวณหน้าโรงงานสยาม โดยให้นายจอ จอ มากับตนเอง เพื่อนำแรงงานชาวเมียนมาไปส่งที่ริมชายแดน ก่อนถูกจับกุมในที่สุด

จากการสอบสวนเพิ่มเติม จนท.ทราบว่า นายอดุล หมัดอาหมีน ผู้นำพาแรงงานต่างด้าว เคยอยู่ในวงการนี้มานาน และถูกจับกุมได้ 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 รับแรงงานชาวพม่า จาก ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 14 คน เมื่อ กลางเดือนตุลาคม 2564 ครั้งที่ 2 รับแรงงานต่างด้าวชาวพม่า มาจากทุ่งลุง จำนวน 10 คน เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 2564 และครั้งที่ 3 ( ล่าสุด ) รับแรงงานจำนวน 16 คน ซึ่งทุกครั้งจะส่งบริเวณ ซอย ร้อย.อส. ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยทุกครั้งจะได้ค่าจ้างจากนายอ้วน หัวละ 2,000 บาท

สำหรับแรงงานชาวเมียนมาทั้งหมดเดินทางจากประเทศเมียนมา ลักลอบเข้าประเทศไทยทางด้าน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยมีเป้าหมายจะเดินทางเข้าไปทำงานในประเทศมาเลเซีย แต่พลาดท่าถูกจับกุมเสียก่อน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดรถไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัวนายอดุลย์ และแรงงานทั้งหมดนำส่งตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

บทความต้นฉบับ

แรงงานเมียนมาอัดเเน่นรถ 16 คน จนท.รวบพร้อมคนนำพา สารภาพรับหัวละ 2,000

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

5 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.