เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขุดลอกคลองสองข้างทาง รอรับ “ประยุทธ์” พรุ่งนี้ !!

เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขุดลอกคลองสองข้างทางรอรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ เพื่อตรวจความพร้อมการบริหารจัดการน้ำ และแผนเเก้ปัญหาอุทกภัยในพื้นที่เมืองนครศรีธรรมราช

วันนี้ (6 ต.ค.2564) นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ภูมิประเทศของเมืองนครศรีธรรมราช ถูกขนาบด้วยภูเขาเเละทะเล ทำให้น้ำจากเทือกเขาหลวง เเละฝนที่ตกสะสมจะไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเพื่อลงสู่ทะเล อีกทั้งในพื้นที่เมืองมีคลองเพียง 5 สาย จึงไม่เพียงพอต่อการระบายน้ำ

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลให้งบประมาณกว่า 9,000 ล้านบาท เเก่กรมชลประทาน ดำเนินการก่อสร้างโครงการป้องกันอุทกภัย โดยเฉพาะการสร้างคลองผันน้ำ ที่คาดว่า จะเเล้วเสร็จปีหน้า ทำให้เทศบาลต้องเตรียมเเผนป้องกันน้ำท่วมไว้ ทั้งการเตรียมเครื่องสูบน้ำในจุดน้ำท่วมซ้ำซาก จุดอพยพ การกำหนดจุดวัดปริมาณน้ำเพื่อเเจ้งเตือนภัย เเละจัดทำคู่มือเตรียมความพร้อมรับมืออุทกภัย

วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่บริเวณสะพานคลองหน้าเมือง ต.ปากนคร เเละบริเวณ ถ.พุทธภูมิ เลียบทางรถไฟ ต.โพธิ์เสด็จ ที่มักมีน้ำท่วมทุกปี หลังจากนั้นจะเดินทางไปยังชุมชนมะม่วงสองต้น อ.เมือง เพื่อเยี่ยมชมการส่งเสริมการใช้ดิจิทัลในชุมชน เเละการดำเนินงานดิจิทัลในชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า การขุดลอกคลองสายต่างๆ และการปรับภูมิทัศน์ริมคลอง เพิ่งมีเจ้าหน้าที่มาดำเนินการเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากทราบว่า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาตรวจเยี่ยม

บทความต้นฉบับ

นครศรีฯ ลอกคลองรอ นายกฯ ไปตรวจป้องกันน้ำท่วม

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.