กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเสียใจคนร้ายเสียชีวิตยันพยายามแล้วแต่ถูกยิงก่อน

ปัตตานี – โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าแสดงความเสียใจแก่ญาติ-ครอบครัวคนร้ายที่เสียชีวิตจากการปะทะกับทหารพราน ยันเจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความระมัดระวังจากเบาไปหาหนัก แต่คนร้ายเปิดฉากยิงก่อน

วันนี้ (20 มี.ค.) พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค 4 ส่วนหน้า แถลงชี้แจงกรณีเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมคนร้าย หลังการปะทะกันในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงค่ำวานนี้ว่า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าขอแสดงความเสียใจแก่ญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต แม้เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติด้วยความระมัดระวัง โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักแล้วก็ตาม แต่กลุ่มคนร้ายได้เปิดฉากยิงใส่ก่อน จึงจำเป็นต้องตอบโต้จนนำไปสู่การสูญเสียดังกล่าว

พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดสืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา 20.20 น. วานนี้ ได้เกิดเหตุคนร้าย 8 คนปล้นรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บฉ 3793 ยะลา บริเวณแยกบารามีแต จ.ยะลา ซึ่ง พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) ภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยในพื้นที่ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด

พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า จนเวลาประมาณ 21.00 น. ขณะชุดปฏิบัติ กองร้อยทหารพรานที่ 4409 ลาดตระเวนบนเส้นทางชนบทหมายเลข 6410 บ.ปากู ม.5 ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง ได้มีคนร้ายจำนวน 3 คนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ ตอนครึ่ง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน มาใกล้จุดตรวจ แล้วได้หยุดรถและกลับรถบนถนน เจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นความผิดปกติ จึงเข้าตรวจสอบพบว่า คนร้ายจำนวน 2 คนได้วิ่งลงจากรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม คนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้ยิงใส่เจ้าหน้าที่และเกิดการปะทะกันขึ้น หลังจากเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย อีก 1 ราย วิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนคนร้ายที่อยู่ในรถกระบะได้ขับรถหลบหนีไปทาง บ.ปาเซปูเต๊ะ ต.ปากู อ.ทุ่งยางแดง

“จากการเข้าตรวจสอบ คนร้ายที่เสียชีวิตคือ นายสมันดี สนิ ผู้ก่อเหตุรุนแรงเคลื่อนไหวในพื้นที่ อ.ทุ่งยางแดง มีหมาย ป.วิ อาญา จำนวน 4 หมาย ข้างศพพบปืนพกขนาด 9 มม. 1 กระบอก พร้อมกระสุนในแม็กกาซีน 11 นัด ปลอกกระสุนที่คนร้ายยิงแล้ว 3 ปลอก” พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าว

พ.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า ต่อมา วันนี้ เวลา 07.30 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่า มีรถยนต์ต้องสงสัย 2 คันจอดอยู่บริเวณ สวนปาล์ม ม.1 ต.วังพญา อ.รามัน จ.ยะลา จึงได้ร่วมกับ สภ.ท่าธงและผู้นำหมู่บ้านเข้าตรวจสอบพบเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า ซึ่งโดนปล้น และรถยนต์ยี่ห้อฟอร์ดที่ใช้ก่อเหตุ จากการตรวจสอบสภาพรถไม่พบสิ่งผิดปกติ สำหรับสาเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสืบสวนต่อไป

「 บทความต้นฉบับ 」

กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าเสียใจคนร้ายเสียชีวิตยันพยายามแล้วแต่ถูกยิงก่อน

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.