สุราษฎร์ – ผีพนันไม่สนโควิด ล้อมวงเล่นกันคึกคัก ผู้ว่าฯ สุดทนสั่งกวาดล้างหวั่นแพร่โควิด

สุราษฎร์ธานี – ผีพนันจับกลุ่มตั้งวงเล่นการพนันเย้ยอำนาจผู้ว่าฯ ไม่โรคระบาดโควิด19 เล่นกันอย่างคึกคัก นายอำเภอไชยานำกำลังล้อมจับได้พนันชายหญิงจำนวน 15 ราย ด้านผู้ว่าฯสุราษฎร์เต้นสั่งทุกพื้นที่กวดขัน เหตุโควิดไม่ลด

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังเก่าในสวนผลไม้ ซอยบ้านหนองผักบุ้ง หมู่ 7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จึงนำปลัดอำเภอพร้อมกำลังกองร้อย อส.อ.ไชยา ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอไชยา(ฉก.แหลมโพธิ์)ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและแพทย์ประจำตำบล ในท้องที่เกิดเหตุ ร่วมตรวจสอบ โดยกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ที่บ้านหลังดังกล่าวพบนักพนันทั้งชายหญิงหลายคน กำลังล้อมวงเล่นการพนันกันหลายวง ทั้งวงไพ่ดรัมมี่ , ไพ่ผสมสิบ(10 แต้ม) และไพ่แคง

เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแตกตื่นพยามจะวิ่งหนี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตามจับมาได้ ทั้งหมด 15 ราย เป็นผู้ชาย 4 ราย และ ผู้หญิง 11 ราย พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นการพนันทั้งไพ่ เงินสด นำไปบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอไชยา โดยประสานโรงพยาบาลไชยา และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอไชยา ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นผู้ถูกจับกุมทั้ง 15 รายมีผลเป็นลบ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โมถ่าย อ.ไชยา ดำเนินคดีต่อไป

นายเจริญศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ที่ถูกจับกุมยอมรับว่าได้มีการเล่นการพนันกันจริง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่หมู่ 4และ หมู่ 5 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง ซึ่งเป็นพื้นที่เคยเกิดการระบาดโควิดจำนวนมากก่อนหน้านี้จนกระจาย ติดเข้าในพื้นที่หมู่ 4และหมู่ 7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา ด้วยอีกส่วนเป็นนักการพนันในพื้นที่หมู่ 6 และ 7 ต.ปากหมาก หมู่ 4 ต.ตลาดไชยา และอีก 1 คน มาจากพื้นที่ อ.พุนพิน ซึ่งเคยประกาศห้ามปราม เพราะเป็นปัญหาทำให้โควิดระบาดไม่หยุดเห็นได้จากมีการข้ามพื้นที่เข้ามาเล่นนำเชื้อมาด้วย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีตัวเลขสูงส่วนหนึ่งมาจากวงพนันที่ยังมีการลักลอบเล่นนำเชื้อโรคกลับไปติดครอบครัวและชุมชน ซึ่งได้กำชับนายอำเภอทุกอำเภอ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบลหมู่บ้านสอดส่องไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะคุมโรคไม่ได้

บทความต้นฉบับ

ผีพนันไม่สนโควิด ตั้งวงเล่นกันคึกคัก ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ สุดทนสั่งกวาดล้างหวั่นแพร่โควิด

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.