สุราษฎร์ – ผีพนันไม่สนโควิด ล้อมวงเล่นกันคึกคัก ผู้ว่าฯ สุดทนสั่งกวาดล้างหวั่นแพร่โควิด

686
views

สุราษฎร์ธานี – ผีพนันจับกลุ่มตั้งวงเล่นการพนันเย้ยอำนาจผู้ว่าฯ ไม่โรคระบาดโควิด19 เล่นกันอย่างคึกคัก นายอำเภอไชยานำกำลังล้อมจับได้พนันชายหญิงจำนวน 15 ราย ด้านผู้ว่าฯสุราษฎร์เต้นสั่งทุกพื้นที่กวดขัน เหตุโควิดไม่ลด

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจากนายเจริญศักดิ์ วงศ์สุวรรณ นายอำเภอไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า มีการมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันที่บ้านหลังเก่าในสวนผลไม้ ซอยบ้านหนองผักบุ้ง หมู่ 7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา จึงนำปลัดอำเภอพร้อมกำลังกองร้อย อส.อ.ไชยา ชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอไชยา(ฉก.แหลมโพธิ์)ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและแพทย์ประจำตำบล ในท้องที่เกิดเหตุ ร่วมตรวจสอบ โดยกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ที่บ้านหลังดังกล่าวพบนักพนันทั้งชายหญิงหลายคน กำลังล้อมวงเล่นการพนันกันหลายวง ทั้งวงไพ่ดรัมมี่ , ไพ่ผสมสิบ(10 แต้ม) และไพ่แคง

เมื่อกลุ่มนักพนันเห็นเจ้าหน้าที่ได้พากันแตกตื่นพยามจะวิ่งหนี แต่สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตามจับมาได้ ทั้งหมด 15 ราย เป็นผู้ชาย 4 ราย และ ผู้หญิง 11 ราย พร้อมของกลางอุปกรณ์เล่นการพนันทั้งไพ่ เงินสด นำไปบันทึกจับกุมที่ว่าการอำเภอไชยา โดยประสานโรงพยาบาลไชยา และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอไชยา ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นผู้ถูกจับกุมทั้ง 15 รายมีผลเป็นลบ ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โมถ่าย อ.ไชยา ดำเนินคดีต่อไป

นายเจริญศักดิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้ที่ถูกจับกุมยอมรับว่าได้มีการเล่นการพนันกันจริง ส่วนใหญ่มาจากพื้นที่หมู่ 4และ หมู่ 5 ต.ปากฉลุย อ.ท่าฉาง ซึ่งเป็นพื้นที่เคยเกิดการระบาดโควิดจำนวนมากก่อนหน้านี้จนกระจาย ติดเข้าในพื้นที่หมู่ 4และหมู่ 7 ต.ปากหมาก อ.ไชยา ด้วยอีกส่วนเป็นนักการพนันในพื้นที่หมู่ 6 และ 7 ต.ปากหมาก หมู่ 4 ต.ตลาดไชยา และอีก 1 คน มาจากพื้นที่ อ.พุนพิน ซึ่งเคยประกาศห้ามปราม เพราะเป็นปัญหาทำให้โควิดระบาดไม่หยุดเห็นได้จากมีการข้ามพื้นที่เข้ามาเล่นนำเชื้อมาด้วย

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่ผ่านมาการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีตัวเลขสูงส่วนหนึ่งมาจากวงพนันที่ยังมีการลักลอบเล่นนำเชื้อโรคกลับไปติดครอบครัวและชุมชน ซึ่งได้กำชับนายอำเภอทุกอำเภอ ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทุกตำบลหมู่บ้านสอดส่องไม่ให้มีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่อย่างเด็ดขาด เพราะไม่เช่นนั้นจะคุมโรคไม่ได้

บทความต้นฉบับ

ผีพนันไม่สนโควิด ตั้งวงเล่นกันคึกคัก ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ สุดทนสั่งกวาดล้างหวั่นแพร่โควิด