สกัดวุ่น!! สาวติดโควิด หนีออกจาก รพ.เกาะสมุย พร้อมเพื่อน คาเรือเฟอร์รี่ หวังหนีไปสงขลา

ป่วน!สกัดวุ่น สาวติดโควิด คลัสเตอร์สถานบันเทิงหนีออกจาก รพ.เกาะสมุย พร้อมเพื่อน 3 คน ขับรถลงเรือเฟอร์รี่ขึ้นฝั่ง อ้างไม่ได้หนี แต่จะกลับไปรักษาที่ จ.สงขลา จนท.เข้าชี้แจงทำความเข้าใจจึงนำผู้ป่วยเข้า รพ.ดอนสัก ส่วนอีก 3 ที่มาด้วยกันให้กักตัว ขณะที่ผู้ว่าฯ สุราษฎร์ฯ สั่งให้ดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อทั้ง 4 คน

เมื่อเวลา 18.40 น. วันที่ 29 ก.ค.64 นายชัชชัย มณี ปลัดอำเภอดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย ตำรวจ สภ.ดอนสัก และสาธารณสุขอำเภอดอนสัก นำกำลังเข้าสกัด ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีการรักษา ที่บริเวณท่าเทียบเรือโดยสารเฟอร์รี่ ต.ดอนสัก หลังรับการประสานจาก นายธีระพงษ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ว่ามีผู้ป่วยยืนยันจากการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง หลบหนีไม่ยอมเข้ารับการรักษา เดินทางออกจากเกาะสมุยโดยรถยนต์ผ่านทางเรือโดยสารเฟอร์รี่

จนเมื่อเรือโดยสารเข้าจอดเทียบท่า เจ้าหน้าที่จึงได้ลงไปตรวจสอบบริเวณท้องเรือ และพบรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน หมายเลขทะเบียน 1349 สงขลา จึงได้เรียกตรวจสอบ พบภายในมีผู้โดยสาร 4 คน เป็นชาย 1 หญิง 3 มี นายมารุต บูรณะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 71/9 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นคนขับ ส่วนผู้ป่วยยืนยัน คือ น.ส.ชนัญชิดา หงษ์สอ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76/62 หมู่ที่ 9 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นั่งอยู่ที่เบาะหลัง ส่วนอีก 2 รายคือ น.ส.ชุนิล นิมิตานันท์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 2 ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงชลา และ น.ส.พัชรินทร์ พิมาลัย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 ต.กกแดง อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร จากการสอบถามเบื้องต้น ทั้ง 4 คนแจ้งว่า ไม่ได้หลบหนี เพียงแต่ต้องการไปรักษาตัวที่ จ.สงขลา เท่านั้น

ต่อมา นายแพทย์มนู ศุกลสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีคำสั่งให้นำผู้ป่วยเข้ารักษาที่โรงพยาบาลดอนสัก ส่วนอีก 3 ราย ให้กักตัวในสถานที่ที่ อ.ดอนสัก จัดไว้ และได้ประสานไปยัง จ.สงขลา เพื่อสอบถามความสมัครใจในการรับผู้ป่วยติดเชื้อตามที่ผู้ป่วยแจ้งความประสงค์

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ กับทั้ง 4 คนแล้ว ซึ่งผู้ป่วยได้รับแจ้งแล้วว่าตนเองเป็นผู้ติดเชื้อ และบ่ายเบี่ยงเข้ารับการรักษา ทราบว่าก่อนหน้านี้โรงพยาบาลเกาะสมุยได้มีความพยายามนำตัวผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษา และหลบหนีออกนอกพื้นที่ เป็นการจงใจแพร่เชื้อสู่ผู้อื่น และขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนว่า ขณะเดินทางออกจากพื้นที่มาที่ อ.ดอนสัก กับเรือโดยสารเฟอร์รี่นั้น มีผู้สัมผัสเสี่ยงอื่นๆ อีกหรือไม่

บทความต้นฉบับ

สกัดจับสาวโควิดคาเรือเฟอร์รี่ ติดจากสถานบันเทิงสมุย หวังหนีไปสงขลา

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.