สลด! รถกระบะเสียหลักชนอัดต้นไม้ ดับ 2 ศพ เจ็บอีก 4 คนพบผลตรวจติดเชื้อทั้งหมด กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือกักตัว ส่วน 2 ศพส่งวัดเผาทันที

จ.สุพรรณบุรี – สลด!รถกระบะรับคนงานเดินทางกลับไปกักตัว ที่บ้านเกิด จ.พะเยา ประสบอุบัติเหตุ รถเสียหลักชนอัดต้นไม้ ดับ 2 ศพ เจ็บอีก 4 คนพบผลตรวจติดเชื้อทั้งหมด กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือกักตัว ส่วน 2 ศพส่งวัดเผาทันที

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ร.ต.อ.จิรศักดิ์ ดวงใจดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรีรับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนสาย 340ใกล้ตลาดกลางพังม่วงขาเข้า ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงนำกำลัง พร้อมด้วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ถค 2107 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกคว่ำอยู่เกาะกลางชนกับต้นไม้ ในสภาพพังเสียหายยับเยินมีผู้ติดอยู่ภายในรถ

ทั้งนี้ ทางกู้ภัยได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีประจันต์4 ราย ทราบชื่อคือ นายชูเกียรติ ยี่แก้ว อายุ 47 ปี ด.ช.กฤษฎา วิระแสง อายุ 7 ปี นายจำนงค์ สุบานงาม อายุ 36 ปี และ ด.ช.สิทธิศักดิ์ สุบานงาม อายุ 13 ปี นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต2 รายในที่เกิดเหตุคือ น.ส.วันเพ็ญ จอมภา อายุ 41 ปี ส่วนอีกรายเป็นเด็กยังไม่ทราบชื่อ

สอบสวนทราบว่าผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาว จ.พระเยา ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางจาก กทม.เพื่อจะไปกักตัวที่บ้านเกิด จ.พะเยา โดยมีนายชูเกียรติ เป็นคนขับ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าน่าจะมีอาการหลับใน รถจึงเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย และกำลังจะเดินทางไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา โดยช่วงที่กู้ภัย เข้ามาถึงที่เกิดเหตุ ทางผู้บาดเจ็บได้แจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงสวมชุดพีพีอี เพื่อป้องการติดเชื้อ ก่อนเข้าให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ทางกู้ภัย ยังได้รับแจ้งในเวลาต่อมาว่า ในส่วนของผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงมีการประสานสั่งการให้กู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่แจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่ดังกล่าวและสั่งให้กู้ภัยชุดที่เข้าปฏิบัติหน้าที่กักตัวเป็นเวลา 14 วันด้วย สำหรับศพผู้เสียชีวิต 2 รายนั้น ได้ถูกนำส่งไปที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ ก่อนจะมีการฌาปนกิจศพทันที ตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข

ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ได้รับจัดการเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลแทนญาติ ที่อยู่ไกลไม่สามารถเดินทางมาร่วมจัดการศพได้ในครั้งนี้โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ขณะที่นายจ้างของหญิงสาวที่เสียชีวิต ระบุว่าโรงงานของตนอยู่ย่านบางขุนเทียน กทม.ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิตติดเชื้อไวรัสโควิด-19แต่ทราบว่าป่วยโดยมีอาการไอและเป็นไข้ ประกอบกับโรงงานปิดแล้ว ผู้เสียชีวิตจึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.พะเยา ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นไม่ใช่คนงานในโรงงาน

บทความต้นฉบับ

กระบะชนต้นไม้ดับ2เจ็บ4 ผงะ!ติดเชื้อโควิดทั้งหมด สลดรีบส่งศพเผาวัดทันที

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.