สลด! รถกระบะเสียหลักชนอัดต้นไม้ ดับ 2 ศพ เจ็บอีก 4 คนพบผลตรวจติดเชื้อทั้งหมด กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือกักตัว ส่วน 2 ศพส่งวัดเผาทันที

2835
views

จ.สุพรรณบุรี – สลด!รถกระบะรับคนงานเดินทางกลับไปกักตัว ที่บ้านเกิด จ.พะเยา ประสบอุบัติเหตุ รถเสียหลักชนอัดต้นไม้ ดับ 2 ศพ เจ็บอีก 4 คนพบผลตรวจติดเชื้อทั้งหมด กู้ภัยที่เข้าช่วยเหลือกักตัว ส่วน 2 ศพส่งวัดเผาทันที

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ร.ต.อ.จิรศักดิ์ ดวงใจดี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรีรับแจ้งอุบัติเหตุบนถนนสาย 340ใกล้ตลาดกลางพังม่วงขาเข้า ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงนำกำลัง พร้อมด้วยกู้ภัย เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ถค 2107 กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกคว่ำอยู่เกาะกลางชนกับต้นไม้ ในสภาพพังเสียหายยับเยินมีผู้ติดอยู่ภายในรถ

ทั้งนี้ ทางกู้ภัยได้นำอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีประจันต์4 ราย ทราบชื่อคือ นายชูเกียรติ ยี่แก้ว อายุ 47 ปี ด.ช.กฤษฎา วิระแสง อายุ 7 ปี นายจำนงค์ สุบานงาม อายุ 36 ปี และ ด.ช.สิทธิศักดิ์ สุบานงาม อายุ 13 ปี นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิต2 รายในที่เกิดเหตุคือ น.ส.วันเพ็ญ จอมภา อายุ 41 ปี ส่วนอีกรายเป็นเด็กยังไม่ทราบชื่อ

สอบสวนทราบว่าผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาว จ.พระเยา ก่อนเกิดเหตุกำลังเดินทางจาก กทม.เพื่อจะไปกักตัวที่บ้านเกิด จ.พะเยา โดยมีนายชูเกียรติ เป็นคนขับ เมื่อถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าน่าจะมีอาการหลับใน รถจึงเสียหลักพุ่งชนต้นไม้เกาะกลางส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้เสียชีวิต 2 ราย จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่าเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย และกำลังจะเดินทางไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา โดยช่วงที่กู้ภัย เข้ามาถึงที่เกิดเหตุ ทางผู้บาดเจ็บได้แจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้ว เจ้าหน้าที่จึงสวมชุดพีพีอี เพื่อป้องการติดเชื้อ ก่อนเข้าให้การช่วยเหลือ

นอกจากนี้ ทางกู้ภัย ยังได้รับแจ้งในเวลาต่อมาว่า ในส่วนของผู้บาดเจ็บทั้ง 4 ราย พบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย จึงมีการประสานสั่งการให้กู้ภัยที่ปฏิบัติหน้าที่แจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้าน กำนัน ในพื้นที่ดังกล่าวและสั่งให้กู้ภัยชุดที่เข้าปฏิบัติหน้าที่กักตัวเป็นเวลา 14 วันด้วย สำหรับศพผู้เสียชีวิต 2 รายนั้น ได้ถูกนำส่งไปที่วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ ก่อนจะมีการฌาปนกิจศพทันที ตามมาตรการทางด้านสาธารณสุข

ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ได้รับจัดการเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลแทนญาติ ที่อยู่ไกลไม่สามารถเดินทางมาร่วมจัดการศพได้ในครั้งนี้โดยไม่มีการคิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ขณะที่นายจ้างของหญิงสาวที่เสียชีวิต ระบุว่าโรงงานของตนอยู่ย่านบางขุนเทียน กทม.ก่อนเกิดเหตุไม่ทราบว่า ผู้เสียชีวิตติดเชื้อไวรัสโควิด-19แต่ทราบว่าป่วยโดยมีอาการไอและเป็นไข้ ประกอบกับโรงงานปิดแล้ว ผู้เสียชีวิตจึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.พะเยา ส่วนผู้บาดเจ็บรายอื่นไม่ใช่คนงานในโรงงาน

บทความต้นฉบับ

กระบะชนต้นไม้ดับ2เจ็บ4 ผงะ!ติดเชื้อโควิดทั้งหมด สลดรีบส่งศพเผาวัดทันที