แม่เฒ่า 78 เสียชีวิตหลังฉีด “แอสตร้าฯ” เข็มแรก 1 วัน “ลูก-หลาน” สงสัย หมอลงความเห็น “ปอดอักเสบ”

จ.ราชบุรี – จากกรณีที่ นางจันทรี อยู่ศรี อายุ 78 ปี ชาว จ.ราชบุรี เสียชีวิตหลังเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด เข็มแรกเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. แล้ว กลับบ้านที่ จ.ราชบุรี มีอาการเวียนหัว อาเจียน ท้องเสีย แขนไม่มีแรง

ก่อนจะมาเสียชีวิตในช่วงสายวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ญาติขอส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาล ผลสรุปการเสียชีวิตออกมาว่า “ปอดติดเชื้อ” ทำญาติไม่เชื่อ เพราะผู้ตายเป็นคนแข็งแรง พร้อมเตรียมนำหลักฐานใบเข้ารับการฉีดวัคซีน ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับผิดชอบ

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 17 ก.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดท้ายเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อพบกับ นางจินตนา วงษ์สร้อยสน อายุ 56 ปี ลูกสาวผู้ตาย และ น.ส.พิชญาภัค อยู่ศรี อายุ 22 ปี หลานสาวผู้ตาย

โดย น.ส.พิชญาภัค เล่าทั้งน้ำตาว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนเดินทางไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้ากับคุณย่า เข็มแรกที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กทม. ซึ่งได้ฉีควัคซีนเมื่อเวลา 14.42 น. โดยเจ้าหน้าที่ให้ตนและคุณย่ารอเช็คอาการ 30 นาที ซึ่งคุณย่าก็ไม่เป็นอะไร จนตนกลับมาส่งคุณย่าที่บ้านพัก อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อมาถึงได้พัก ตนได้ถามคุณย่าอีกครั้งว่า มีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ คุณย่าก็ยังตอบคำเดิมว่าไม่เป็นอะไร ตนจึงเดินทางกลับที่พักของตน

น.ส.พิชญาภัค เล่าต่อว่า จนช่วงสายวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ตนได้รับสายจากคุณป้าที่ดูแลคุณย่า โทรมาบอกว่า คุณย่ามีอาการอาเจียน ท้องเสีย และเสียชีวิตตอนเวลา 10.00 น. ทำให้ตนคิดว่า ที่คุณย่าเสียชีวิตน่าจะเกิดจากการฉีควัดซีนเข็มแรกแน่นอน เพราะปกติคุณย่าเป็นคนแข็งแรงมาโดยตลอด จะมีโรคประจำตัวคือ โรคธาลัสซีเมีย และกระดูกทรุดตามวัยของคนแก่

ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าคุณย่าเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแน่นอน ตนและญาติจึงเตรียมหลักฐานต่างๆไม่ว่าจะเป็นใบเข้ารับการฉีดวัคซีน เพื่อเตรียมทำเรื่องร้องเรียนให้ถึงที่สุด เพื่อขอความยุติธรรมให้คุณย่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งผลการตรวจไปยังกรุงเทพฯ เพื่อรอผลยืนยันอีกครั้งว่า คุณย่าเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร โดยศพของคุณย่า ทางญาติได้นำมาประกอบพิธีตามศาสนาตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว และประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 ก.ค.นี้

ด้าน นางจินตนา ลูกสาวผู้ตาย เล่าว่า หลังที่คุณแม่กลับมาจากการฉีดวัคซีนที่ กทม.จนเช้าวันรุ่งขึ้น (14 ก.ค.) เวลา 07.30 น. ตนได้ถามอาการคุณแม่ก็ได้รับคำตอบว่า คุณแม่มีอาการปวดเหมื่อยตามร่างกาย แขนไม่มีแรง เวียนหัว และอาเจียนออกมาเป็นน้ำ ตอนแรกตนคิดว่าเป็นอาการปกติของคนฉีดวัคซีน จึงให้คุณแม่นอนพักผ่อน และได้ออกไปข้างนอกเพื่อหาซื้อของมาให้คุณแม่ทาน จนผ่านไปครึ่งชั่วโมง ตนกลับมาเห็นคุณแม่ลุกมาเปิดพัดลมได้แต่ไม่ค่อยไหว ก่อนจะลุกมากินกล้วยและน้ำเกือบหมดแก้ว ตนจึงถามอาการคุณแม่อีกครั้งว่า ไหวมั้ย ก็ได้รับคำตอบว่าเวียนหัว จึงให้คุณแม่นอนพักผ่อนต่อ

“จนเวลา 10.30 น. ตนได้ไปเรียกคุณแม่ เพราะเห็นนอนนานผิดปกติ แต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น จึงพลิกตัวดูปรากฏว่า คุณแม่ปากซีดลิ้นจุกปาก ตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก แต่พอตั้งสติได้จึงโทรแจ้ง 1669 ให้มาช่วยคุณแม่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่มาช่วยได้บอกว่า คุณแม่เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 ชั่วโมง ตนและญาติจึงขอส่งศพคุณแม่ไปชันสูตรที่โรงพยาบาล

จนผลผลชันสูตรออกมาว่า คุณแม่เสียชีวิตเพราะปอดติดเชื้อ ซึ่งตนกับญาติๆไม่เชื่อว่าเสียชีวิตจากสาเหตุนี้ จึงต้องการคำอธิบายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะตนกับญาติๆเชื่อว่าคุณแม่เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนแน่นอน” นางจินตนา ระบุ

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.