Ⓜ Breaking News | Thailand

สลดใจ! จับแม่ลูกอ่อนค้ายา ขออุ้ม-ให้นมลูกครั้งสุดท้าย

จ.ลำปาง – จับแม่ลูกอ่อนค้ายาบ้า ก่อนถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ขออุ้มและให้นมลูกกินเป็นครั้งสุดท้าย…

พ.ต.ท.ปิยราช ความเพียร รอง.ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมกำลังได้วางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก “มด วังใหม่” แม่ค้ายาบ้าในพื้นที่อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง ภายหลังจากสืบทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้าในพื้นที่มานานแล้ว มีการติดต่อและตกลงซื้อขายยาบ้ากันจำนวน 1 ถุง 200 เม็ด ราคา 5,000 บาท

ซึ่ง มด วังใหม่ ได้ให้สายลับไปซื้อยาบ้าบริเวณบ้านพักของตนเอง ในหมู่บ้านวังใหม่ ต.ร่องเคาะ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้ถ่ายเอกสารเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบให้สายลับนำเงินจำนวนดังกล่าวไปซื้อยาบ้าตามที่นัดหมาย ซึ่ง มด วังใหม่ ได้เตรียมยาบ้ารอขายอยู่ที่บ้านของตนเองก่อนหน้าแล้ว เมื่อมีการซื้อขายยาบ้ากันแล้ว กำลังเจ้าหน้าที่ได้เข้าแสดงตัวตรวจค้นจับกุม

ทำให้ มด วังใหม่ ได้วิ่งหลบหนีไปทางหลังบ้านของตนเอง และได้นำเงินที่ใช้ในการล่อซื้อทิ้งลงข้างห้องน้ำ เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ควบคุมตัวเอาไว้ได้ หลังจากนั้นถูกจับกุมตัว ได้ร้องไห้ด้วยความเสียใจ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.สายบัว อย่าจา หรือ มด วังใหม่ อายุ 26 ปี

จากการซักถามในเบื้องต้นอ้างว่า ได้สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 1 ถุง 200 เม็ด จากชาวเขาคนหนึ่งในพื้นที่ไม่ไกลจากหมู่บ้านของตนเอง ในราคา 3,000 บาท ยังไม่จ่ายเงิน จะจ่ายอีกครั้งก็ต่อเมื่อสั่งยาบ้าครั้งใหม่ หลังจากได้ยาบ้ามาแล้วก็จะติดต่อขายให้กับลูกค้าที่รู้จักกันเท่านั้น

เพื่อป้องกันการล่อซื้อจากเจ้าหน้าที่ จะขายในราคาถุงละ 5,000 บาท ได้กำไรถุงละ 2,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจค้นเพิ่มเติมที่บ้านของสามี ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ภายในห้องนอน เป็นที่สลดใจยิ่งนักเมื่อพบลูกน้อยเพศชาย ของผู้ต้องหาที่พึ่งคลอดได้เพียง 3 สัปดาห์ นอนหลับอยู่บนที่นอน

จากการตรวจค้นเพิ่มเติมไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัว น.ส.สายบัว พร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ร่องเคาะ ผู้ต้องหาได้ขออุ้มและให้นมลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย

ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนของกระบวนการทางกฎหมาย เป็นเรื่องสลดใจทั้งเจ้าหน้าที่และญาติๆพี่น้องยิ่งนัก ด้านสามีของผู้ต้องหา ต้องรีบหาซื้อนมผงชง สำหรับเด็กแรกเกิดให้กับลูกชาย

จากการตรวจสอบประวัติพบ ผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เคยถูกจำคุกมาแล้ว และพ้นโทษได้ไม่นาน กลับมาค้ายาบ้าอีก จนถูกเจ้าหน้าที่ล่อซื้อ จับกุมตัวพร้อมของกลาง ถูกแจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.