มอบตัวแล้ว!! ไอ้คลั่ง อดีตทหารเกณฑ์ ยิง 2 ศW ในรพ.สนาม-พนักงานเซเว่นฯ หนีลงใต้

คนร้ายกราดยิง มอบตัวแล้ว

เช็คประวัติ “กวิน แสงนิลกุล” อดีต พลอาสาฯ หน่วยรบพิเศษ กองพันจู่โจมหมวกแดง เลื่องชื่อ ของทบ.กับ เหตุกราดยิง รพ.สนาม ปทุมฯ

ผู้ก่อเหตุ ไม่ใช่เป็น แค่ อดีตพลทหารเกณฑ์ แต่เป็นอดีตพลอาสา ที่สมัครใจ มาเป็นทหาร เพราะสนใจ เรื่องอาวุธ และยุทธวิธีทางทหาร ….แต่ปลดประจำการ เมื่อ1 พย.2562

อดีตพลฯ กวิน แสงนิลกุล เป็น พลอาสาฯ รุ่นที่ 28/60 กองพันจู่โจม (พัน จจ.รอ.) ที่ถือว่าเป็นหน่วยระดับฝีมือ ของ นสศ. และ ถือเป็นคนที่มีความสามารถ ในด้านการใช้อาวุธ และ สักยันต์ ที่หน้าอก การเป็นพลอาสาฯ ได้รับการคัดเลือก มาแล้ว และได้รับการฝึกเพิ่มขึ้น

สำหรับ พลอาสาจู่โจม นั้น มีช่วงรับราชการ 2 ปี ก็จะมีสิทธิ เหมือนพลทหารทั่วไป ถ้าความประพฤติดี และเจ้าตัวสมัครใจ จะสามารถ ร้องขอรับราชการเป็น พลอาสาต่อได้ จนถึง 5 ปี

ปกติ หน่วยต้นสังกัด จะมีการตรวจสอบทั้งประวัติ และสภาพทางจิต ก่อน แล้ว เพราะการให้มาเป็นพลอาสา เหมือนเป็นการฝึกให้เขามีความสามารถเพิ่มเติม แต่ไม่พบความผิดปกติ

ทั้งนี้ ตอนอยู่หน่วย กวิน ก็ไม่มีปัญหา อะไร เป็นคนเชื่อมั่นตัวเองสูง ชอบอาวุธ ชอบฝึกยุทธวิธี หลังจากรับราชการ ครบ 2 ปีหน่วยได้ปลดออกจากราชการ เหมือนกับ พลทหารทั่วไป

ขณะที่ ตำรวจล้อมจับ เจรจา ที่บ้านญาติที่ระนองโดยนักข่าวทีวี.ช่อง8 โทรเข้ามือถือ ถาม คนร้าย โดยระบุว่า ยอมรับว่ายิง 2 คน และ ขอโทษทั้ง2 ครอบครัว
พร้อมยื่นข้อเสนอว่า จะไม่ยอมมอบตัวจนกว่า 2 คนที่ทำร้ายเขา จะอัดคลิปกราบเท้า ลงโซเชียล ฯ ก่อน

โดย อ้างว่า มีปัญหา และถูก จ่าสิบเอก หน่วยรบพิเศษ และรุ่นพี่ รบพิเศษ ทำร้าย และให้ร้ายตนเอง

เขาเผยว่า พ่อแม่อยู่ปทุมฯ พ่อแม่โทรมาแล้ว บอกให้มอบตัว ตำรวจกำลังล้อมอยู่ ขอโทษสองครอบครัวที่เขายิงตาย สำนึกผิด

อยู่กับย่า รักย่ามาก และ ย่าเป็นผู้ป่วยติดเตียง พร้อมบอกนักข่าวว่า ขอรูปเท่ๆ ตอนออกข่าว เอาตอนยิงเลย ตอนเดินไม่เอา เมื่อถามว่า อยากกินอะไร เขาตอบว่า อยากกินกระสุน .72 .38

ที่สำคัญ คือ เขาบอกว่า คนที่จะมาล้อมเขาควร เป็นทหารชุดรบพิเศษ ชุดคอมมานโด จัดหน่วยซีล มาเลย เพราะตำรวจ ไม่สมศักดิ์ศรี

บางข้อมูล ระบุว่า กวิน เคยเข้ารับการรักษาทางจิต รพ.พญาไท 2 เมื่อปี 2562-2563 โดยก่อนหน้านี้เคยถูกทำร้ายร่างกาย จึงมีความโกรธแค้น ฝังใจ หลังจากนั้นเกิดความเครียด ทำให้มีอาการเป็นบุคคล 2 บุคลิก จึงต้องเข้ารับการรักษา

แต่ยังไม่ชี้ชัดว่า เพราะเหตุใต จึงมาก่อเหตุช่วงนี้ หลังจากที่ ปลดประจำการ มาเกือบ2 ปี
ไปเป็นประเด็นที่ ทบ. ถูกจับตามอง อีกครั้ง หลังเคยเกิดเหตุ จ่าคลั่ง กราดยิงโคราช
แม้ว่า คราวนี้ จะไม่ใช่กำลังพล ของทบ. เพราะปลดไปแล้ว … แต่มีปัญหาในขณะที่เขาเป็นทหาร จริง หรือไม่

 

ขอให้จบลง ด้วยดี… อย่ามีสูญเสีย อีกเลย

แหล่งข้อมูล : WassanaDeepbluesea

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.