สุดเคราะห์ร้าย! ฝนถล่มดินสไลด์-ไม้ยักษ์โค่นล้มทับรถพังยับเยินดับ 3 ศพพร้อมลูกสาว

หนุ่มนักธุรกิชาวอุ้มผาง จ.ตาก ขับรถพาครอบครัวกลับบ้าน ระหว่างทางฝนตกหนัก มีดินภูเขาสไลด์ ต้นไม้ยักษ์โค่นล้มลงกลางคันรถ ทับคนในรถเสียชีวิตทั้งหมด 3 ศพ คาถนนแม่สอด-อุ้มผาง

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. หน่วยกู้ชีพอำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุฉุกเฉินดินภูเขาสไลด์ปิดทับเส้นทางและต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์ที่กำลังแล่นผ่านถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 118 ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จึงพร้อมด้วยฝ่ายปกครองอำเภออุ้มผาง ตำรวจและแขวงทางหลวงตากที่ 2 รุดเดินทางไปช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางภูเขาสองข้างทางเต็มไปด้วยเหวลึก บริเวณทางโค้งที่เต็มไปด้วยแนวต้นไม้สูงชัน เจ้าหน้าที่พบกองดินภูเขาไหลสไลด์ลงมาทับเส้นทาง และมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ขย 1355 เชียงใหม่ สภาพรถพังยับเยิน โดยซากต้นไม้ขนาดใหญ่ทั้งต้นล้มทับกลางคันรถ

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบศพ 3 ศพ เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ทราบชื่อ นายราเชน พันธุ์เปรม อายุ 36 ปี เป็นนักธุรกิจในอำเภออุ้มผางและเป็นคนขับรถเสียชีวิตคาที่นั่งคนขับ ข้างกันพบศพนางมาลี ทุยเร่ อายุ 56 ปี และเด็กหญิงดาญาดา พันธุ์เปรม อายุ 6 ขวบ ลูกสาว ของ นายราเชน ผู้เสียชีวิตทั้งสามถูกลำต้นของต้นไม้ใหญ่ทับกลางลำตัวอัดติดในซากรถยนต์ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือเร่งตัดกิ่งต้นไม้ แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่ไม่ปลอดภัยและอาจจะเกิดต้นไม้ต้นอื่นล้มทับซ้ำได้

จนเวลาผ่านไปนานหลายชั่วโมงจนเกือบรุ่งเช้าจึงสามารถตัดกิ่งต้นไม้และนำเศษต้นไม้ออกจากซากรถยนต์และเก็บกวาดเศษดินภูเขาออกจากพื้นเส้นทางได้สำเร็จ ก่อนที่หน่วยกู้ชีพอำเภออุ้มผางจะนำศพทั้งสามรายส่งโรงพยาบาลอำเภออุ้มผาง พร้อมเปิดการจราจรได้ในเวลา 04.58 น. วันที่ 11 มิถุนายน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายราเชนกำลังขับรถยนต์พาคนในครอบครัวกลับบ้านพักใน อ.อุ้มผาง เส้นทางเป็นภูเขาสูงชันท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกลมแรงและเหตุไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นระหว่างที่รถขับมาถึงจุดเกิดเหตุ ดินภูเขาสไลด์ตัวทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับใส่กลางรถยนต์ของนายราเชน ซึ่งขับผ่านโดยไม่สามารถหักรถหลบหนีไปไหนได้ ส่งผลทำให้นายราเชนพร้อมคนในครอบครัวเสียชีวิตทันทีรวม 3 ศพ

ทั้งนี้ ถนนสายแม่สอด-อุ้มผาง ระยะทางกว่า 164 กิโลเมตรมีทางโค้งถึง 1,219 โค้ง และในช่วงฤดูฝนของทุกปีมักเกิดดินภูเขาสไลด์ตัวพร้อมต้นไม้ใหญ่ล้มปิดทับเส้นทางอยู่เป็นประจำ และอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นครั้งที่ร้ายแรงที่สุดในรอบปี เนื่องจากทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 3 ราย

สำหรับศพ ผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาเอนกประสงค์ ชมรมผู้สูงอายุอุ้มผาง กำหนดสวดอภิธรรม 2 คืน และทำการฌาปนกิจที่สุสานอุ้มผาง ต.หนองหลวง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ในวันอาทิตย์ ที่ 13 มิถุนายน 2564.

บทความต้นฉบับ

นักธุรกิจหนุ่มอุ้มผาง เจอดินสไลด์ต้นไม้ทับรถ ดับ 3 ศพพร้อมลูกสาว

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.