ตำรวจ ปส.จับไอซ์ล็อตใหญ่มโหฬาร ของกลาง 1 ตัน ผู้ต้องหา 5 คน ที่ จ.สงขลา

จ.สงขลา – ตำรวจ ปส.จับไอซ์ล็อตใหญ่มโหฬาร ของกลาง 1,000 กิโล ผู้ต้องหา 5 คน ที่ จ.สงขลา เตรียมส่งลงใต้ โดยของกลางมีจำนวนมากขนาดใช้รถสิบล้อขนส่งกันเลย!

วันนี้ (15 ส.ค. 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่มีการสนธิกำลังจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเครือข่ายใหญ่ ลักลอบขนยาเสพติดจากภาคกลางส่งสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์แม่ทัพภาคที่ 4, พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9, พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส., พล.ต.ท.ดำรัส วิริยะกุล ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. รรท.รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ปิยะพงษ์ วงศ์จันทร์ ผอ.สขว.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า, นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองู้ว่าราชการ จ.ยะลา, นายพงศธร ธรรมชาติ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 9 รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย 1.นายอับดุลรอมัน หรือมัง เจ๊ะแล๊ะ อายุ 40 ปี ชาว จ.นราธิวาส 2.นายยาฮารี หรือยี เจ๊ะฮะ อายุ 33 ปี ชาว จ.นราธิวาส 3.นายซุลกิฟลี เจ๊ะเง๊าะ อายุ 34 ปี ชาว จ.นราธิวาส 4.นายกูอาฟิส ต่วนสะมะแอ อายุ 25 ปี ชาว จ.นราธิวาส และ 5.นายอาดินนันท์ เจ๊ะมิ อายุ 25 ปี ชาว จ..นราธิวาส

พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม หรือ 1 ตัน รถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 71-1374 เพชรบุรี จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ ทะเบียน 3ฒฌ 8363 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ ทะเบียน บท 8562 ปัตตานี จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 7 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

เหตุเกิดที่ริมถนนสายเอเชีย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และบริเวณภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเชีย ม.2 ต.นาหม่อม อ.หาดใหญ่ ซึ่งมีการขยายผลจับกุมที่บริเวณข้างประตูน้ำ ริมถนนเลียบคลองมูโน๊ะ ม.5 ต.พร่อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ก.ย. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.จชต. ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการสืบสวนติดตามจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคกลาง ซึ่งมีพฤติการณ์ร่วมกับเครือข่ายในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดยาบ้า และไอซ์ จากพื้นที่ภาคเหนือและภาคกลาง เพื่อส่งจำหน่ายให้กับเครือข่ายในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ได้พร้อมของกลางยาเสพติดชนิดยาบ้าจำนวน 2,018,000 เม็ด เหตุเกิดที่ด่านตรวจเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

หลังจากนั้นได้ร่วมกันทำการสืบสวนขยายผลเพื่อทำลายเครือข่ายนักค้ายาเสพติดเครือข่ายดังกล่าว และสามารถจับกุมบุคคลในเครือข่ายมาโดยต่อเนื่อง ต่อมาก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมกันสืบสวนทราบว่า มีนักค้ายาเสพติดเครือข่ายดังกล่าวซึ่งเป็นคนพื้นที่ จ.นราธิวาส ได้ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดชนิดไอซ์จากพื้นที่ภาคกลาง เพื่อส่งให้เครือในพื้นที่ จ.นราธิวาส และประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้ร่วมประชุมวางแผนติดตามจับกุม

กระทั่ง วันที่ 13 ส.ค. 64 เวลาประมาณ 02.30 น. สามารถติดตามจับกุม ตัวผู้ต้องหาที่ 1 และ 2 ได้พร้อมของกลางไอซ์ จำนวน 1,000 กิโลกรัม ในขณะลักลอบลำเลียงโดยซุกซ่อนมากับรถบรรทุกสิบล้อของกลาง ได้ในพื้นที่ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากนั้นได้มีการขยายผลการสืบสวนเพื่อจับกุมเครือข่ายที่ร่วมขบวนการ ซึ่งรอรับยาเสพติดของกลางดังกล่าวในพื้นที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส และสามารถทำการ จับกุมเครือข่ายได้เพิ่มอีก จำนวน 3 คน

ทั้งนี้ได้ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิดเพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 จำนวน 11 รายการ มูลค่าประมาณ 8,000,000 บาท และจะได้สืบสวนขยายผลติดตามยึดทรัพย์ของผู้ต้องหา รวมทั้งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับเครือข่ายที่ร่วมกระทำผิดและยังไม่ถูกจับกุมต่อไป

ข้อมูล : 7HDร้อนออนไลน์ – ภาพ : @TNAMCOT

จับแก๊งค้ายานรกล็อตใหญ่ รวบ 5 ผู้ต้องหา ยึดยาไอซ์ 1 ตัน

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.