ใหญ่ไม่จริง! ดำเนินคดี อดีตรองนายก อบต. ขยำใบสั่ง อ้างรู้จักผู้กำกับ แต่ผู้กำกับไม่รู้จัก

สมุทรปราการ – ดำเนินคดี อดีตรองนายก อบต. ขยำใบสั่ง (30 พ.ค.2564)ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียล เผยแพร่คลิปและข่าวการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรบางพลี ในลักษณะว่า “นักการเมืองท้องถิ่น ขยำใบสั่งทิ้งต่อหน้าตำรวจ” นั้นสถานีตำรวจภูธรบางพลี จว.สมุทรปราการ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ดังนี้

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 16.30 น. ตำรวจจราจร สภ.บางพลี ออกตรวจการจราจรและพบว่า มีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดคันหนึ่ง จอดบริเวณถนนด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนเทพารักษ์ กม.14 ต.บางปลา อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ในเวลาห้ามจอด ตำรวจจราจรนายดังกล่าว จึงเข้าไปสอบถามและขอให้ผู้ขับขี่นำรถไปจอดบริเวณด้านในของถนนซึ่งไม่กีดขวางการจราจร

โดยใช้หลักทางรัฐศาสตร์และหลักนิติศาสตร์ควบคู่กันไป แต่ผู้ขับขี่ดังกล่าวไม่ปฏิบัติตาม ตำรวจจราจรจึงเขียนใบสั่งและส่งมอบให้ผู้ขับขี่ แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ขยำใบสั่งทิ้งต่อหน้าตำรวจจราจร ต่อมาช่วงเช้าของวันนี้ (30 พ.ค.64) ผู้ขับขี่รถยนต์คนดังกล่าว ซึ่งเป็นอดีตรองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับตำบลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จว.สมุทรปราการ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี และพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ทำการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา “ทิ้งขยะในที่สาธารณะ” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

พ.ศ.2535 มาตรา 31 (2) , มาตรา 54 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และ “จอดรถกีดขวางในเวลาห้าม” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 57, มาตรา 148 มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งผู้ขับขี่รายดังกล่าวให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ชี้แจงว่า ไม่เคยรู้จักกับอดีตรองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับตำบลดังกล่าว และไม่เคยสั่งให้ผู้ใดลบคลิปแต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร สภ.บางพลี เป็นการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ มิได้มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้หนึ่งผู้ใด.

บทความต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

6 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.