ใหญ่ไม่จริง! ดำเนินคดี อดีตรองนายก อบต. ขยำใบสั่ง อ้างรู้จักผู้กำกับ แต่ผู้กำกับไม่รู้จัก

1829
views

สมุทรปราการ – ดำเนินคดี อดีตรองนายก อบต. ขยำใบสั่ง (30 พ.ค.2564)ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียล เผยแพร่คลิปและข่าวการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรบางพลี ในลักษณะว่า “นักการเมืองท้องถิ่น ขยำใบสั่งทิ้งต่อหน้าตำรวจ” นั้นสถานีตำรวจภูธรบางพลี จว.สมุทรปราการ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว ดังนี้

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.64 เวลา 16.30 น. ตำรวจจราจร สภ.บางพลี ออกตรวจการจราจรและพบว่า มีรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดคันหนึ่ง จอดบริเวณถนนด้านหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนเทพารักษ์ กม.14 ต.บางปลา อ.บางพลี จว.สมุทรปราการ ในเวลาห้ามจอด ตำรวจจราจรนายดังกล่าว จึงเข้าไปสอบถามและขอให้ผู้ขับขี่นำรถไปจอดบริเวณด้านในของถนนซึ่งไม่กีดขวางการจราจร

โดยใช้หลักทางรัฐศาสตร์และหลักนิติศาสตร์ควบคู่กันไป แต่ผู้ขับขี่ดังกล่าวไม่ปฏิบัติตาม ตำรวจจราจรจึงเขียนใบสั่งและส่งมอบให้ผู้ขับขี่ แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ขยำใบสั่งทิ้งต่อหน้าตำรวจจราจร ต่อมาช่วงเช้าของวันนี้ (30 พ.ค.64) ผู้ขับขี่รถยนต์คนดังกล่าว ซึ่งเป็นอดีตรองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับตำบลแห่งหนึ่งในพื้นที่ จว.สมุทรปราการ เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี และพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ทำการสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหา “ทิ้งขยะในที่สาธารณะ” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง

พ.ศ.2535 มาตรา 31 (2) , มาตรา 54 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และ “จอดรถกีดขวางในเวลาห้าม” อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 57, มาตรา 148 มีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท ซึ่งผู้ขับขี่รายดังกล่าวให้การรับสารภาพ พนักงานสอบสวนจึงเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุดขณะเดียวกัน พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี ชี้แจงว่า ไม่เคยรู้จักกับอดีตรองนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นระดับตำบลดังกล่าว และไม่เคยสั่งให้ผู้ใดลบคลิปแต่อย่างใด ซึ่งการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจร สภ.บางพลี เป็นการปฏิบัติตามอำนาจหน้าที่ มิได้มีการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อผู้หนึ่งผู้ใด.

บทความต้นฉบับ