“พิษโควิด” ครอบครัวไร้บ้าน แม่ตกงาน หอบลูกอีก 5 คน นอนข้างถนนในวันฝนตก

จ.ปทุมธานี – “พิษโควิด” น่าหดหู่ ทำครอบครัวไร้บ้าน แม่ตกงาน ถูกไล่ออกจากบ้านเช่า หอบลูกอีก 5 คน นอนข้างถนน หนึ่งในนั้นมีหนูน้อยวัย 5 เดือนอยู่ด้วย

เป็นเรื่องราวที่น่าหดหู่ เมื่อครอบครัวหนึ่งถูกพิษโควิดเล่นงาน แม่ที่มีอาชีพขายน้ำดื่มตามท่ารถ ต้องหอบลูก 5 คนมา เพราะถูกเจ้าของบ้านเช่าไล่ออก เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า ส่วนสามีก็ป่วยเป็นมะเร็งกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด

โดยจุดที่ครอบครัวนี้อาศัยอยู่เป็นบริเวณข้างถนนหน้าตลาดกิมซ่า ตรงข้ามกับห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ต้องนอนตากฝนในมุ้งสี่เหลี่ยมและต้องนอนอัดกันอยู่ 6 คน มีแม่คือ นางสาวประนอม เปาวนา อายุ 41 ปี และลูกอีก 5 คน เป็นผู้หญิง 1 คน อายุ 12 ปี เป็นลูกชาย 4 คน อายุ 4 ขวบ 7 ขวบ 14 ปี และหนูน้อยวัย 5 เดือน

ซึ่งเป็นเวลา 5 วันแล้วที่ครอบครัวนี้ต้องออกมาอาศัยอยู่ข้างถนน ในเวลาที่ฝนตก แม่ต้องอุ้มลูกน้อยวัย 5 เดือนขึ้นมานอนบนหน้าอก ส่วนเด็กที่เหลือก็ต้องลุกจากมายืนหลบฝนบริเวณร่มของคิวรถตู้

นางสาวประนอม ผู้เป็นแม่ บอกว่า ครอบครัวของตนมีบ้านอยู่ที่ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี แต่ตนได้ย้ายมาเช่าบ้านอยู่แถวรังสิต ได้ประมาณ 2 ปี เพราะว่าต้องทำมาหากินแถวนี้ โดยการขายน้ำดื่มบริเวณท่ารถต่างจังหวัด หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและสามีก็ทำมาหากินเลี้ยงลูกได้ปกติ แต่มาเจอพิษโควิด ทำให้ตนขายของไม่ได้ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด สามีของตนมาป่วยเป็นมะเร็งลำไส้อีก จึงต้องให้สามีกลับไปรักษาตัวที่บ้านญาติของเขาใน จ.ชัยภูมิ

ส่วนสาเหตุที่ต้องหอบลูก 5 คนมานอนที่ข้างถนนเป็นเพราะว่าตนไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จนทำให้ถูกเจ้าของบ้านไล่ออกมา จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปที่บ้านที่ ต.บางพูน แต่พอไปถึงพบว่าบ้านพังหมดแล้ว จึงต้องหอบลูกมานอนข้างถนน จริงๆแล้วตนมีลูกทั้งหมด 7 คน ลูกชายคนโต อายุ 20 ปี และลูกสาวอีกคน อายุ 18 ปี ซึ่งได้แยกย้ายออกไปมีครอบครัวเป็นของตัวเองและไม่เคยส่งเงินมาเลย มีแต่โทรมาขอเงินทุกเดือน

ต่อมา เพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ให้เข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะป่วยได้เนื่องจากสภาพอากาศที่ฝนตกเกือบทุกวัน รวมถึงการระบาดของ โควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีได้รับครอบครัวนี้เข้าไปอยู่ดูแลเป็นการชั่วคราวแล้ว

#เรื่องเล่าเช้านี้

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.