“พิษโควิด” ครอบครัวไร้บ้าน แม่ตกงาน หอบลูกอีก 5 คน นอนข้างถนนในวันฝนตก

2281
views

จ.ปทุมธานี – “พิษโควิด” น่าหดหู่ ทำครอบครัวไร้บ้าน แม่ตกงาน ถูกไล่ออกจากบ้านเช่า หอบลูกอีก 5 คน นอนข้างถนน หนึ่งในนั้นมีหนูน้อยวัย 5 เดือนอยู่ด้วย

เป็นเรื่องราวที่น่าหดหู่ เมื่อครอบครัวหนึ่งถูกพิษโควิดเล่นงาน แม่ที่มีอาชีพขายน้ำดื่มตามท่ารถ ต้องหอบลูก 5 คนมา เพราะถูกเจ้าของบ้านเช่าไล่ออก เนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าเช่า ส่วนสามีก็ป่วยเป็นมะเร็งกลับไปรักษาตัวที่บ้านเกิด

โดยจุดที่ครอบครัวนี้อาศัยอยู่เป็นบริเวณข้างถนนหน้าตลาดกิมซ่า ตรงข้ามกับห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ต้องนอนตากฝนในมุ้งสี่เหลี่ยมและต้องนอนอัดกันอยู่ 6 คน มีแม่คือ นางสาวประนอม เปาวนา อายุ 41 ปี และลูกอีก 5 คน เป็นผู้หญิง 1 คน อายุ 12 ปี เป็นลูกชาย 4 คน อายุ 4 ขวบ 7 ขวบ 14 ปี และหนูน้อยวัย 5 เดือน

ซึ่งเป็นเวลา 5 วันแล้วที่ครอบครัวนี้ต้องออกมาอาศัยอยู่ข้างถนน ในเวลาที่ฝนตก แม่ต้องอุ้มลูกน้อยวัย 5 เดือนขึ้นมานอนบนหน้าอก ส่วนเด็กที่เหลือก็ต้องลุกจากมายืนหลบฝนบริเวณร่มของคิวรถตู้

นางสาวประนอม ผู้เป็นแม่ บอกว่า ครอบครัวของตนมีบ้านอยู่ที่ ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี แต่ตนได้ย้ายมาเช่าบ้านอยู่แถวรังสิต ได้ประมาณ 2 ปี เพราะว่าต้องทำมาหากินแถวนี้ โดยการขายน้ำดื่มบริเวณท่ารถต่างจังหวัด หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต

ซึ่งก่อนหน้านี้ตนและสามีก็ทำมาหากินเลี้ยงลูกได้ปกติ แต่มาเจอพิษโควิด ทำให้ตนขายของไม่ได้ เคราะห์ซ้ำกรรมซัด สามีของตนมาป่วยเป็นมะเร็งลำไส้อีก จึงต้องให้สามีกลับไปรักษาตัวที่บ้านญาติของเขาใน จ.ชัยภูมิ

ส่วนสาเหตุที่ต้องหอบลูก 5 คนมานอนที่ข้างถนนเป็นเพราะว่าตนไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน จนทำให้ถูกเจ้าของบ้านไล่ออกมา จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปที่บ้านที่ ต.บางพูน แต่พอไปถึงพบว่าบ้านพังหมดแล้ว จึงต้องหอบลูกมานอนข้างถนน จริงๆแล้วตนมีลูกทั้งหมด 7 คน ลูกชายคนโต อายุ 20 ปี และลูกสาวอีกคน อายุ 18 ปี ซึ่งได้แยกย้ายออกไปมีครอบครัวเป็นของตัวเองและไม่เคยส่งเงินมาเลย มีแต่โทรมาขอเงินทุกเดือน

ต่อมา เพจสายไหมต้องรอด ได้ประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานี ให้เข้าช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าเด็กอาจจะป่วยได้เนื่องจากสภาพอากาศที่ฝนตกเกือบทุกวัน รวมถึงการระบาดของ โควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งล่าสุดบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดปทุมธานีได้รับครอบครัวนี้เข้าไปอยู่ดูแลเป็นการชั่วคราวแล้ว

#เรื่องเล่าเช้านี้