สิ้นพระเกจิดังแห่งเกาะเกร็ด “เจ้าคุณเสน่ห์” เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร

1558
views

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก “วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร” ได้มีการประกาศข่าวเศร้าแก่ศิษยานุศิษย์ “พระราชญาณมงคล” (เสน่ห์ ปภงฺกโร) เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร และเจ้าคณะ ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้มรณภาพอย่างสงบที่ รพ.นนทเวช โดยทางเพจเฟซบุ๊กได้มีการระบุข้อความว่า “ประกาศ วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร เรื่อง พระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) มรณภาพ”

“ด้วยพระราชญาณมงคล (เสน่ห์ ปภงฺกโร) “เจ้าคุณเสน่ห์” เจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร ได้มีอาการปวดท้องเฉียบพลัน เมื่อรุ่งเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564 คณะศิษย์ ได้อาราธนาท่านส่งตัวเข้ารับการรักษา ณ โรงพยาบาล นนทเวช อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีเป็นการด่วน คณะแพทย์ได้พยายามรักษาอาการและกู้สถานการณ์ของท่านเป็นการด่วน แต่อาการของท่านเข้าสู่ภาวะวิกฤต

และได้ถึงแก่มรณภาพด้วยอาการอันสงบ เมื่อเวลา 12.45 น. ของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564 ด้วยภาวะหลอดเลือดสำคัญที่หน้าท้องโป่งพองและปริแตก เป็นเหตุให้ความดันโลหิตตกและถึงแก่มรณภาพ สิริอายุเข้าสู่ปีที่ 71 พรรษา 50 สำหรับกำหนดการบำเพ็ญกุศล ทางวัดจะแจ้งข้อมูลผ่านเพจอีกครั้งหนึ่ง ประกาศ ณ วันที่ 21 มีนาคม พุทธศักราช 2564″

ล่าสุด คณะสงฆ์จังหวัดนนทบุรีได้ประชุมปรึกษาหารือ ร่วมกับ พุทธบริษัท วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร และได้กำหนด ให้มีการเชิญศพ พระเดชพระคุณพระราชญาณมงคล อดีตเจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวร วิหาร กลับยังพระอาราม ในวันพุธที่ 24 มีนาคม พุทธศักราช 2564 และจะประกอบพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ในเวลา 17.00 น. ของวันเดียวกันนั้น สำหรับกำหนดการโดยละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับประวัติ “พระราชญาณมงคล” หรือ “เจ้าคุณเสน่ห์” เป็นพระเกจิชื่อดังเชื้อสายรามัญ และเป็นพระนักพัฒนา เป็นคนชาวเกาะเกร็ด เกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2493 สิริอายุ 71 ปี โดยปี พ.ศ.2527 สอบได้นักธรรมชั้นเอกเปรียญธรรม 5 ประโยค ปี พ.ศ.2538 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปรมัยยิกาวาสวรวิหาร และปี พ.ศ.2541 ได้รับตำแหน่งเจ้าคณะ ต.เกาะเกร็ด เป็นพระที่ชาวบ้านเชื้อสายไทย-มอญ ที่อาศัยอยู่ในเกาะเกร็ดให้ความเคารพอย่างมาก เพราะท่านมีจิตใจโอบอ้อมอารีชอบช่วยเหลือชาวบ้าน

ขอบคุณ FB : วัดปรมัยยิกาวาส วรวิหาร

เครดิตแหล่งข้อมูล :  ThaiNews