มีเงินก็หาซื้อไม่ได้! “หอยกระโจงโดง” หลังกระแส”มุกเมโล”มาแรง แม่ค้าเก็บไว้ลุ้นเอง

จากกรณีที่นายมลเทียร จันสุข อายุ 40 ปี อาชีพขับรถหัวลากพักอาศัยอยู่ที่แคมป์พักคนงานขับหัวลากในซอยชุมชนในชาก หมู่ 5 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้ซื้อหอยกระโจงโดงเหลือง จากสะพานปลาแหลมฉบังมาในราคา 50 บาท ต้มกินแล้วเจอเม็ดมุกสีส้มขนาดใหญ่ฝังอยู่ในเนื้อหอย ต่อมาได้นำไข่มุกดังกล่าว ไปตรวจที่ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์กรมหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร การันตีว่าเป็นของแท้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปติดตามความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ที่บริเวณตลาดอาหารทะเล ชุมชนบ้านแหลมฉบังเก่า หมู่ 3 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นางสำนวล วัฒธนะวิเชียน อายุ 61 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเลเจ๊นวล ได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูหอยกระโจงโดง ที่มียังคงมีชีวิตอยู่ พร้อมชี้จุดที่ตัวหอยจะมีไข่มุกอยู่บริเวณลำตัว

ด้านนางสำนวล กล่าวว่า หลังจากที่ข่าวออกไปว่ามีคนมาซื้อหอยกระโจงโดง ในราคา 50 บาท แล้วพบเจอไข่มุกเมโล แถมยังเป็นของแท้อีก ส่งผลให้มีคนเข้ามาหาซื้อกันเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าคนไหนขาย เพราะจะเก็บไว้ลุ้นกันเอง อย่างที่ร้านตนเองมีคนมาขอซื้อในราคาสูงถึงตัวละ 500 บาท ตนเองยังไม่ได้ขาย เพราะจะเก็บไว้ลุ้นเอง ในขณะเดียวกันเมื่อนานมาแล้ว มีลูกเรือประมงของตนเอง เคยพบเจอไข่มุกเมโล ในหอยกระโจงโดงมาแล้วหลายเม็ด แต่เป็นเม็ดเล็ก ขายไปในราคา 4,000 – 5,000 บาท อย่างไรก็ตามหลังจากนี้คงจะหาซื้อหอยกระโจงโดงกันยากขึ้น เพราะส่วนชาวประมงจะเก็บไว้ลุ้นกันเอง

「 ดูข่าวต้นฉบับ 」

หอยกระโจงโดง!มีเงินก็ซื้อไม่ได้ แม่ค้าเก็บไว้ลุ้นมุกเมโล

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.