Ⓜ Breaking News | Thailand

ทหาร-ตำรวจปิดล้อมบุกคุมตัว 4 ผู้ต้องสงสัยลอบยิง รองสวป.โคกโพธิ์ 6 ชม.จึงยอม

ปิดล้อมบุกจับ 4 ผู้ต้องสงสัยลอบยิง รองสวป.โคกโพธิ์ 6 ชม.จึงยอม

ทหาร-ตำรวจปิดล้อมบุกคุมตัว 4 ผู้ต้องสงสัยลอบยิง รองสวป.โคกโพธิ์ ขณะขี่รถออกจากร้านขายของชำเพื่อกลับบ้านพัก ขณะกบดานในบ้านพัก ผบ.ฉก.ปัตตานี ต้องเชิญ ผญบ. และภรรยาช่วยเจรจา ก่อนนำตัวไปสอบสวน ทั้งนี้ยังเชื่อมโยงกับเหตุก่อความไม่สงบ 5 คดี

จากกรณีสองคนร้ายใช้อาวุธสงครามตามประกบยิง ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รอง สวป.สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ขณะขับขี่รถ จยย.ออกจากร้านขายของชำซึ่งเป็นร้านของตนเองและกำลังเดินทางกลับบ้านพัก เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ คนร้ายยังได้ขโมยอาวุธปืนขนาด .357 หลบหนีไปด้วย เหตุเกิดริมถนนสาย 42 หน้า รพ.โคกโพธิ์ บ.มะกรูด ม.6 ต.มะกรูด อ.โคกโพธิ์ เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา (7 ธ.ค.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 ธ.ค.63 พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้เดินทางลงพื้นที่ ม.7 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ หลังจากเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ร่วมก่อเหตุยิง ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี รองสวป.สภ.โคกโพธิ์ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนสอบสวนพบรถต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายรถที่ก่อเหตุตามที่ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ ตรวจสอบเป็นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีม สีน้ำเงิน-ขาว ทะเบียน 1 กฉ 3017 ปัตตานี ซึ่งได้ถูกแจ้งหายไปในพื้นที่ ต.ห้วยปลิง อ.เทพา จ.สงขลา เมื่อเดือนตุลาคนที่ผ่านมา จึงเชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวในบริเวณดังกล่าว และเชื่อว่าคนร้ายน่าจะนำรถมาจอดทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้วางกำลังเฝ้าดูรถ จยย.จนกระทั่งมีผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คนมาที่รถ จยย.และทำทีจะนำรถ จยย.ขับออกไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวบุคคลทั้งสามมาสอบสวนขยายผล และยอมรับว่ามีคนสั่งให้มาเอารถ เมื่อเจ้าหน้าที่รู้ตัวจึงเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นหมู่บ้านทันที ปรากฏว่าผู้ต้องสงสัยไหวตัวจึงรีบวิ่งหลบเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงทำการปิดล้อมทันที พร้อมเจรจาให้ออกมามอบตัว แต่ผู้ต้องสงสัยไม่ยอมออกมามอบตัว

กระทั่งเวลา 03.30 น. พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้เชิญผู้ใหญ่บ้านและภรรยามาทำการเจรจา จนกระทั่งเวลา 06.30 น. ทำให้ผู้ต้องสงสัยยอมออกมาแสดงตัว โดยที่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำไปสอบสวน

ด้าน พล.ต.คมกฤช เผยว่า จากเหตุเมื่อคืนวานนี้ ทาง ฉก.ปัตตานี ได้ร่วมกับตำรวจภูธรปัตตานี ร่วมสืบสวนสอบสวนติดตามเส้นทางหลบหนีของคนร้าย จนเจอรถมอเตอร์ไซค์คันที่ก่อเหตุนำมาจอดทิ้งไว้ จากนั้นเฝ้าซุ่มรอดูจนถึงช่วงเย็นจึงพบผู้ต้องสงสัย 3 คนมาเอารถ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการคุมตัวบุคคลทั้ง 3 และสอบถามจนพิสูจน์ทราบแล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องอย่างไร ล่าสุดแนวทางการสอบสวนรู้ตัวแล้วว่าใครลงมือทำบ้าง และยังมีอีก 1 คน จึงติดตามไปถึงบ้านและปิดล้อมไว้ จนเมื่อเช้านี้ทางเราจัดชุดเข้าไปเจรจา ทำตามขั้นตอน โดยให้ทั้งภรรยา ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่ ช่วยกันเจรจานานถึง 6 ชั่วโมง ทำให้ผู้ต้องสงสัยยอมออกมาแสดงตัวโดยไม่มีเหตุรุนแรง

จากการซักถามผู้ต้องสงสัยได้ซัดทอดและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และรับว่าเคยถูกควบคุมตัวปี 55 ตอนนี้พอรู้ตัวแล้วว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อเหตุ และมีหมายจับ 3-4 คนสำหรับผลตรวจปลอกกระสุนปืนนั้นมีความเชื่อมโยงกับเหตุความไม่สงบจำนวน 5 คดี รวมถึงเคยก่อเหตุยิงถล่มด่านตรวจชุดคุ้มครองตำบลกอแลบีเละ อ.เมือง จ ปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 นาย เมื่อ 23 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา.

「 บทความต้นฉบับ 」
ปิดล้อมบุกจับ 4 ผู้ต้องสงสัยลอบยิง รองสวป.โคกโพธิ์ 6 ชม.จึงยอม

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.