Ⓜ Breaking News | Thailand

เปิดยอดเงินกฐิน เจ้าวัดท่ามะเฟืองน้ำตาไหล คนจองกฐินยอดบริจาคพุ่ง 7 ล้าน

จ.ราชบุรี – ศรัทธาทะลัก 300 ร้านแห่จองโรงทานกฐินวัดท่ามะเฟือง เงินทำบุญพุ่ง 7 ล้าน

พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมทำบุญ กฐินสามัคคี “วัดท่ามะเฟือง” จ.ราชบุรี หลังหลวงพ่อร้องไห้ เพราะไร้เจ้าภาพจองกฐินกลัวพระขาดพรรษา ล่าสุดยอดทำบุญทะลุ 7 ล้าน ร้านค้าร้านอาหารแสดงเจตนาทำโรงทานในวันงาน 30 ต.ค. แล้วกว่า 300 ร้าน ทำหลวงพ่อตื้นตันน้ำตาไหลอีกรอบ

วันที่ 28 ต.ค. หลังจากเจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี แจ้งว่าปีนี้ยังไม่มีการจองกฐินเลย จนมีประชาชนโพสต์จองกฐินสามัคคีกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดท่ามะเฟือง พบว่าบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านจากหลายพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาที่วัด เพื่อสอบถามรายละเอียดของการจัดงานบุญกฐินกันอย่างไม่ขาดสาย มีการตั้งพุ่มผ้าป่าไว้ มีประชาชนจำนวนมากแจ้งความประสงค์จองร้านค้าตั้งโรงทานในวันทอดกฐิน วันที่ 30 ต.ค. โดยมีร้านแจ้งความจำนงตั้งโรงทานขณะนี้กว่า 300 ร้าน และยังมีมาเรื่อยๆ แต่ทางวัดมีพระจำวัดอยู่เพียง 3 รูป คณะกรรมการจะเชิญพระสงฆ์จากวัดอื่นมาร่วมรับกฐินสามัคคี เพื่อให้สามารถรับกฐินได้

ขณะที่ มียอดเงินบริจาคทำบุญทะลุไปกว่า 7 ล้านบาท และยังมีผู้ใจบุญร่วมอนุโมทนากันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ มีชาวบ้านท่ามะเฟือง หมู่ 3 และหมู่บ้านใกล้เคียง พร้อมกำลังทหารจาก คลังแสงที่ 6 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธ(คส.6) มาร่วมใจกันทำความสะอาด กลางเต็นท์ ตัดแต่งต้นไม้เพื่อเป็นการเตรียมพื้นที่รองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.ที่จะถึงนี้

นายปรีชา เริ่มภักตร์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสีห์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้มีจิตศรัทธาที่จะมาร่วมอนุโมทนาบุญที่วัดท่ามะเฟือง ทยอยมาเรื่อยๆ โดยมาแสดงเจตจำนง เป็นร้านค้าบ้าง หรือมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันที่ 30 ต.ค.นี้

“ขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านมาร่วมทำบุญ วัตถุประสงค์ของหลวงพ่อวัดท่ามะเฟืองท่านมีความตั้งใจว่าเมื่อมีเงินพอสมควรแล้วจะสร้างโบสถ์ เพราะที่วัดนี้ไม่มีโบสถ์ หลวงพ่อท่านมีความตั้งใจไว้ จึงอยากขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกๆ ท่าน มาร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ยอดบริจาคตอนนี้มีมาเรื่อยๆ มีผู้คนมาทำบุญมาเรื่อยๆ มีร้านค้ามาจองแล้ว 300 ร้าน ยังอยู่ในการจัดเตรียมสถานที่ตั้งร้านค้า สถานที่กองอำนวยการ สถานที่จอดรถ และจัดบุคลากรในการจัดระเบียบรถเพื่อเตรียมความพร้อมในวันศุกร์นี้ หลวงพ่อมีปัญหาสุขภาพ มีโรคเบาหวาน และสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัว แต่ท่านเห็นประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญท่านก็ร้องไห้ ด้วยความปลื้มใจ ดีใจ ที่ทุกคนทยอยหลั่งไหลกันมาร่วมทำบุญ ทั้งเมื่อวานนี้และวันนี้ มีชาวบ้านทยอยมาร่วมทำบุญกันเยอะ ทั้งมาจองร้านค้า นำกองผ้าป่ามาตั้ง

สำหรับพี่น้องท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน บัญชีของวัดท่ามะเฟือง ชื่อบัญชีวัดท่ามะเฟือง เลขบัญชี 020028789822 ธนาคารออมสิน มีแค่บัญชีเดียวเท่านั้น หากมีเลขบัญชีอื่นมา ขอให้ตรวจสอบชื่อบัญชีและเลขบัญชีให้ดีก่อนโอนเงิน ฝากถึงผู้ไม่หวังดี ขออย่าทำเลย ส่วนผู้มีจิตศรัทธาสะดวกที่จะร่วมบุญในช่องทางใดก็สามารถร่วมบุญได้ แต่ทางวัด อยากให้มาร่วมงานในวันที่ 30 ต.ค.นี้ มาร่วมมำบุญด้วยกัน

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.