เปิดยอดเงินกฐิน เจ้าวัดท่ามะเฟืองน้ำตาไหล คนจองกฐินยอดบริจาคพุ่ง 7 ล้าน

1265
views
เปิดยอดเงินกฐิน วัดท่ามะเฟือง

จ.ราชบุรี – ศรัทธาทะลัก 300 ร้านแห่จองโรงทานกฐินวัดท่ามะเฟือง เงินทำบุญพุ่ง 7 ล้าน

พุทธศาสนิกชนแห่ร่วมทำบุญ กฐินสามัคคี “วัดท่ามะเฟือง” จ.ราชบุรี หลังหลวงพ่อร้องไห้ เพราะไร้เจ้าภาพจองกฐินกลัวพระขาดพรรษา ล่าสุดยอดทำบุญทะลุ 7 ล้าน ร้านค้าร้านอาหารแสดงเจตนาทำโรงทานในวันงาน 30 ต.ค. แล้วกว่า 300 ร้าน ทำหลวงพ่อตื้นตันน้ำตาไหลอีกรอบ

วันที่ 28 ต.ค. หลังจากเจ้าอาวาสวัดท่ามะเฟือง หมู่ 3 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี แจ้งว่าปีนี้ยังไม่มีการจองกฐินเลย จนมีประชาชนโพสต์จองกฐินสามัคคีกันเป็นจำนวนมากนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดท่ามะเฟือง พบว่าบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีชาวบ้านจากหลายพื้นที่ที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาที่วัด เพื่อสอบถามรายละเอียดของการจัดงานบุญกฐินกันอย่างไม่ขาดสาย มีการตั้งพุ่มผ้าป่าไว้ มีประชาชนจำนวนมากแจ้งความประสงค์จองร้านค้าตั้งโรงทานในวันทอดกฐิน วันที่ 30 ต.ค. โดยมีร้านแจ้งความจำนงตั้งโรงทานขณะนี้กว่า 300 ร้าน และยังมีมาเรื่อยๆ แต่ทางวัดมีพระจำวัดอยู่เพียง 3 รูป คณะกรรมการจะเชิญพระสงฆ์จากวัดอื่นมาร่วมรับกฐินสามัคคี เพื่อให้สามารถรับกฐินได้

เปิดยอดเงินกฐิน วัดท่ามะเฟือง

ขณะที่ มียอดเงินบริจาคทำบุญทะลุไปกว่า 7 ล้านบาท และยังมีผู้ใจบุญร่วมอนุโมทนากันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ มีชาวบ้านท่ามะเฟือง หมู่ 3 และหมู่บ้านใกล้เคียง พร้อมกำลังทหารจาก คลังแสงที่ 6 กองคลังแสง กรมสรรพาวุธ(คส.6) มาร่วมใจกันทำความสะอาด กลางเต็นท์ ตัดแต่งต้นไม้เพื่อเป็นการเตรียมพื้นที่รองรับประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานทอดกฐินสามัคคี ในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.ที่จะถึงนี้

นายปรีชา เริ่มภักตร์ นายกเทศมนตรีตำบลห้วยชินสีห์ เปิดเผยว่า ตอนนี้ผู้มีจิตศรัทธาที่จะมาร่วมอนุโมทนาบุญที่วัดท่ามะเฟือง ทยอยมาเรื่อยๆ โดยมาแสดงเจตจำนง เป็นร้านค้าบ้าง หรือมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ในวันที่ 30 ต.ค.นี้

เปิดยอดเงินกฐิน วัดท่ามะเฟือง

“ขอเรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านมาร่วมทำบุญ วัตถุประสงค์ของหลวงพ่อวัดท่ามะเฟืองท่านมีความตั้งใจว่าเมื่อมีเงินพอสมควรแล้วจะสร้างโบสถ์ เพราะที่วัดนี้ไม่มีโบสถ์ หลวงพ่อท่านมีความตั้งใจไว้ จึงอยากขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาทุกๆ ท่าน มาร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ยอดบริจาคตอนนี้มีมาเรื่อยๆ มีผู้คนมาทำบุญมาเรื่อยๆ มีร้านค้ามาจองแล้ว 300 ร้าน ยังอยู่ในการจัดเตรียมสถานที่ตั้งร้านค้า สถานที่กองอำนวยการ สถานที่จอดรถ และจัดบุคลากรในการจัดระเบียบรถเพื่อเตรียมความพร้อมในวันศุกร์นี้ หลวงพ่อมีปัญหาสุขภาพ มีโรคเบาหวาน และสุขภาพไม่แข็งแรง มีโรคประจำตัว แต่ท่านเห็นประชาชนผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญท่านก็ร้องไห้ ด้วยความปลื้มใจ ดีใจ ที่ทุกคนทยอยหลั่งไหลกันมาร่วมทำบุญ ทั้งเมื่อวานนี้และวันนี้ มีชาวบ้านทยอยมาร่วมทำบุญกันเยอะ ทั้งมาจองร้านค้า นำกองผ้าป่ามาตั้ง

สำหรับพี่น้องท่านผู้มีจิตศรัทธาทุกท่าน บัญชีของวัดท่ามะเฟือง ชื่อบัญชีวัดท่ามะเฟือง เลขบัญชี 020028789822 ธนาคารออมสิน มีแค่บัญชีเดียวเท่านั้น หากมีเลขบัญชีอื่นมา ขอให้ตรวจสอบชื่อบัญชีและเลขบัญชีให้ดีก่อนโอนเงิน ฝากถึงผู้ไม่หวังดี ขออย่าทำเลย ส่วนผู้มีจิตศรัทธาสะดวกที่จะร่วมบุญในช่องทางใดก็สามารถร่วมบุญได้ แต่ทางวัด อยากให้มาร่วมงานในวันที่ 30 ต.ค.นี้ มาร่วมมำบุญด้วยกัน

เปิดยอดเงินกฐิน วัดท่ามะเฟือง

ดูต้นฉบับ