Ⓜ Breaking News | Thailand

ตรัง | ฮือฮา! เห็ดมือผี คล้ายมือคนพนมมือ ผุดขึ้นใต้ต้นพุดเงิน หน้าบ้านนายตำรวจ เจ้าบ้านเชื่อมาอนุโมทนาบุญช่วงกินเจ

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 25 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 114 ถนนหนองยวน ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง บ้านของ ส.ต.อ.ชลิต ชนนเกรียงไกร หรือหมู่ตั้ม อายุ 33 ปี ผบ.หมู่ (ผู้ช่วยพนักงานสอบสวน) สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง หลังจากพบเห็นประหลาดคล้ายมือมนุษย์ ส่งกลิ่นเหม็นเน่า ผุดขึ้นจากพื้นดิน

เจ้าของบ้านพร้อมด้วยครอบครัว ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณพื้นดินหน้าบ้าน โดยจัดตกแต่งเป็นสวนหย่อม ก่อนนำชี้ให้ดูใต้ต้นพุดศุภโชค หรือพุดเงิน พบเห็ดมือ เห็ดมือผี หรือเห็ดปลาหมึก ตามชื่อเรียก มีลักษณะสีขาว ลักษณะคล้ายคนพนมมือ มียอดขึ้นมาจำนวน 7 ยอด สูงจากพื้นดิน 6 ซม. กว้าง 3-4 ซม. มีกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้ง และมีเมือกสีดำและเขียวอยู่ภายใน รวมทั้งมีแมลงวันตอมอยู่อย่างต่อเนื่อง จากความแปลกประหลาดของเห็ดมีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวมาจุดธูปขอพร และต่างนำเลขที่บ้านคือ 114 ไปเสี่ยงโชค

ส.ต.อ.ชลิต เล่าว่า หลังจากที่ตนกลับจากงานกินเจที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่งใกล้บ้าน เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 24 ต.ค. ตนก็กลับมาดูแลสวนหน้าบ้านเป็นปกติ จู่ๆได้กลิ่นเหม็นเน่าแปลกๆ เมื่อไปดูพบว่ามีเห็ดงอกขึ้นมามีลักษณะคล้ายคนพนมมือ ตนจึงเรียกชาวบ้านในละแวกดังกล่าวมาดูกันเพราะไม่แน่ใจว่าเป็นเห็ดหรือเปล่า จึงได้หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตปรากฎว่าเป็นเห็ดมือผี หรือเห็ดปลาหมึก

ส.ต.อ.ชลิต เล่าอีกว่า เห็ดดังกล่าวเป็นเห็ดที่หายากและเชื่อว่าเป็นเห็ดที่ให้โชคลาภกับคนที่มาขอพร ด้วยลักษณะที่คล้ายคนพนมมือตนเชื่อว่าน่าจะผุดขึ้นมาอนุโมทนาร่วมกับชาวตรังเราที่ถือศิลกินเจครั้งนี้ เพราะเห็ดดังกล่าวขึ้นมาโดยไม่มีที่มาที่ไป แต่โดยส่วนตัวทางครอบครัวชอบทำบุญ จึงมีความเชื่อส่วนบุคคลว่าน่าจะผุดมาอนุโมทนาบุญ ส่วนเรื่องโชคลาภ ตนก็ไม่มั่นใจเพราะเป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่หากมีใครสนใจมาดู หรือขอโชคลาภ ก็ยินดีต้อนรับ เพราะถือเป็นสิ่งที่หาดูได้ยากตนก็จะขอเก็บไว้ ให้คนที่ไม่เคยดูได้มาเห็น

สำหรับเห็ดมือผี หรือเห็ดปลาหมึก มีชื่อเรียกทางวิชาการว่า เห็ดเขาเหม็น (Stinkhorns) ดอกเห็ดจะมีเมือกสีน้ำตาลหรือเขียวขี้ม้าหรือดำที่มีกลิ่นเหม็นมากหรือคล้ายกับกลิ่นซากสัตว์ ซึ่งตามข้อมูลในอินเทอร์เน็ตระบุว่าหายากเป็นอันดับ 2 ของโลก.

ที่มา – ศรีตรังเคเบิลทีวี”คนข่าวท้องถิ่น”

admin

Recent Posts

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

2 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

4 สิ่งนี้ไม่ควรมีในห้องนอน ถ้าอยากหลับสบายฝันดีทุกคืน

ห้องนอน คือ ห้องที่มีความสำคัญกับเราเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้องที่เราใช้นอนหลับใช้พักผ่อน ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เผย 4 สิ่งที่ไม่ควรมีในห้องนอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูกันเลย 1. ไม่ควรมีไฟส่องเตียง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ดวงไฟเปรียบเสมือนความร้อน ถ้าดวงไฟส่องลงมาโดนตัวเราขณะที่กำลังนอนอยู่… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.