Ⓜ Breaking News | Thailand

คุณแม่โพสต์เตือน ลูกวัย 4 ขวบ เอาลูกปัดที่อยู่กับสายคล้องแมสก์ยัดใส่รูจมูก

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ปกครองเด็ก 4 ขวบรายหนึ่งโพสต์อุทาหรณ์ ลูกชายวัย 4 ขวบ เอาลูกปัดยัดใส่จมูก พร้อมระบุข้อความว่า เตือนภัย ความซนของเด็กวัย 4 ขวบ ลูกปัดที่อยู่กับสายคล้องแมสก์ เซย์ฮายแกะออกมาเล่น แล้วยัดเข้าไปในจมูก กลับมาจากโรงเรียนไม่พูดไร ไม่บอกเรานั่งรถกลับบ้านปกติเล่นกันปกติ พอถึงบ้าน เรามาทำแมสก์ให้สังเกตลูกปัดหายไปก็เลยถามว่าเซย์ฮายลูกปัดหายไปไหน ฮายบอกอยู่ในจมูกเราก็บอกเอาดีๆ เขาบอกเราว่าจริง เราก็เรียกมาดูละเอาไฟส่อง ก็จริงแล้วเขาก็ใส่มันทั้ง 2 ข้างจมูกด้วย

แต่อีกลูก ฮายเอาออกเองแต่อีกอันเขาเอาออกเองไม่ได้ อยู่ลึกมากตอนแรกเอิ้กเอาไม้เพื่อจะเขี่ยออกแต่เปลี่ยนเป็นใช้น้ำเกลือยัดใส่อีกข้างดันออกมันก็ไม่ออก มันลึกมากตัดสินใจไปหาหมอ หมอตอนแรกจะใช้คีมดึงออกแต่มันอยู่ลึกเกิน หมอตัดสินใจ ใช้เครื่องดูดหลายทีกว่าจะออก แล้วให้ฮายช่วยสั่ง 4-5 ทีถึงออกความโชคดีของเราคือการสังเกต ดีที่ดู ดีที่ถามไม่งั้นจมูกเน่าแน่นอน เตือนภัยเกี่ยวกับลูกปัดคล้องสายแมสก์

หลังโพสต์เผยแพร่ออกไปก็มีคุณพ่อคุณแม่เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่ก็เล่าเหตุลักษณะเดี๋ยวกันนี้ ลูกหลานยัดของเล่นชิ้นเล็กชิ้นน้อยยัดใส่จมูก หู ก็จะมีทั้ง ลูกปัด กระดุม กระดิ่ง อาทิ อยากจะบอกว่าตอนเราเด็กลูกพี่ลูกน้องเราผู้หญิง เคยเล่นกัน แล้วนางยัดเม็ดมะขามใส่ในรูจมูก แล้วเอาออกไม่ได้ ตอนนั้นอยู่กัน 3 คน เป็นเด็กหมด (เราด้วย) แล้วตกใจกลัวกันเลยไม่กล้าบอกใคร ผ่านไปหลายวันไอ้เราก็ลืม นางเจ้าของจมูกก็ลืม อยู่ได้สักเกือบเดือนมั้ง (เด็กมากจำไม่ค่อยได้) ย่าเราได้กลิ่นเหม็นๆจากนาง ดมๆอยู่ กลิ่นมาจากรูจมูก

แล้วทันใดนั้นพวกเราก็นึกขึ้นออก ที่บ้านรีบพานางไปหาหมอกันยกใหญ่ สุดท้ายหมอดูดออกให้ แล้วให้กลับมาดูเป็นที่ระลึกด้วยนะ คือไอ้เม็ดนั้นมันเถาะเปลือกแล้ว มีหน่อเล็กๆ หงอกออกมาแล้วด้วย , 4 ขวบค่ะ ไปเจอในรูจมูกเพราะไปหาหมอ เนื่องจากไม่สบายเป็นหวัด หมอส่องไฟดูรูจมูกเท่านั้นแหละ ช็อกค่ะ ดีที่เจอเร็ว ยังไม่ทันมีอาการอะไร แม่กลัวไปเลยค่ะ , ที่บ้านโดนมาแล้ว เอาวิตามินยัดเข้าไปดีนะคะที่เอาออกมาได้ 4 ขวบเช่นกัน คือต้องมีคนดูหรืออยู่ด้วยตลอดเวลาเลย ฯลฯ

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.