Ⓜ Breaking News | Thailand

เปิดประวัติ อส.ทพ.อัตณรงค์ ทหารกล้าชุดคุ้มครองครูปัตตานี โดนคนร้ายลอบบึ้มพลีชีพ มีลูกสาววัยแค่ 8 ขวบ

จ.ปัตตานี – สืบเนื่องจากกรณีที่ เกิดเหตุซุ่มยิง เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู 6 นาย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ลาดตระเวนดูแลคุ้มครองครู ระหว่างทางมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่ เจ้าหน้าที่ทำให้ สิบเอกวัชรา ไชยแก้ว และอาสารักษาดินแดนสุทธิชัย ยะวา ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด เพจ พลังใจถึงชายแดนใต้ ได้อัพเดตล่าสุดว่า “#RIPทหารกล้า คนร้ายซุ่มยิง จนท.เจ็บ 2 นาย ชุด รปภ.ครู/ และระเบิดซ้ำที่จุดฯ ขณะเข้าตรวจ…ทหารพราน43 เสียชีวิต 1 นาย @สายบุรี #ปัตตานี

วันนี้ (9 ต.ค.63) เมื่อเวลา 07.00 น. สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ คนร้ายซุ่มยิง จนท.ชุดรักษาความปลอดภัยครู มี จนท.ได้รับบาดเจ็บ …เหตุเกิด บริเวณบ้านบางทะเลเก่า ม.3 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จนท.รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ล้มข้างทางและมีรอยเลือดจำนวนมากบนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ

1.สอ.วัชรา ไชยแก้ว (ฉก.ทพ.44) อายุ 33 ปี มีบาดแผลจากกระสุนถูกบริเวณแก้มซ้ายทะลุ 1 นัด อาการสาหัสแพทย์ ได้ทำการรักษาเบื้องต้น ก่อนจะส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ปัตตานี
2.อส.สุทธิชัย ยะวา อายุ 35 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวบริเวณแข้งขวา

กระทั่ง เมื่อเวลา 10.05 น. ขณะ จนท. ขณะ จนท.EOD, นปพ.ร่วม จ.ปัตตานี /ฉก.ทพ.43 เข้าตรวจสอบพื้นที่ ซุ่มยิง ชป.ชคต.บางเก่า อ.สายบุรี เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ..เบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบ (รอตรวจสอบ) แรงระเบิดทำให้…อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี สังกัด ฉก.ทพ.43 อายุ 39 ปี #เสียชีวิต

#ข้อมูลทหารกล้าผู้เสียชีวิต….
อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี (ฉก.ทพ.43) อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผช.เครื่องยิงจรวด ชป.ร้อย.ทพ.กรม ทพ.43 ปฏิบัติหน้าที่ ชปข.หน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43/นปพ.ร่วม จว.ป.น. เกิด 18 ก.พ.2524 อายุ 39 ปี บรรจุรับราชการ เมื่อ 1 ธ.ค.2552 รวมเวลาประมาณ 11 ปี …ที่อยู่ ต./อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คู่สมรส น.ส.ปวิตรา …ที่อยู่ ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีบุตร 1 คน คือ ด.ญ.ศรัณย์กร อายุ 8 ขวบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จนท.ชุดคุ้มครองตำบลบางเก่า จำนวน 6 นาย ..โดยมี สอ.วัชรา ไชยแก้ว.. สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เป็นหัวหน้าชุด และมี อส.อำเภอสายบุรี 5 นาย ได้ใช้รถ จยย.เป็นพาหนะจำนวน 3 คัน ขับออกมาจากฐาน เพื่อลาดตระเวรเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครู ของโรงเรียนบ้านป่าทุ่ง และโรงเรียนบ้ายบางเก่า ที่จะเดินทางไปโรงเรียนในช่วงเช้าในเวลา 08.00 น. โดย สอ.วัชรา เป็นคนขับส่วน อส.สุทธิชัย นั่งซ้อนท้าย ..ส่วนอีก 2 คันขับตามหลัง เมื่อออกจากฐาน จนท. 2 นายได้ลงหน้า โรงเรียนบ้านบางเก่า เพื่อดูแลครูและนักเรียน

จากนั้น จนท.อีก 4 นายจึงขับขี่รถ จยย.ต่อไปเพื่อไป รปภ.ครูที่โรงเรียนบ้านป่าทุ่ง แต่ระหว่างที่ลาดตระเวน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงคราม ถล่มยิง จนท.ทันที …ทำให้ จนท.ต้องหักหลบลงข้างทาง ก่อนจะเปิดฉากยิงปะทะกัน จนคนร้ายล่าถอยหนีเข้าไปในป่า หลังเกิดเหตุพบมี จนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย …จึงได้ขอกำลังเสริม พร้อมรีบนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล และต่อมา จนท.ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี (ทพ.43) ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝัง ไว้จนเกิดระเบิดขึ้น และเสียชีวิต …..ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป…!!”

ขอบคุณเพจ พลังใจถึงชายแดนใต้

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.