เปิดประวัติ อส.ทพ.อัตณรงค์ ทหารกล้าชุดคุ้มครองครูปัตตานี โดนคนร้ายลอบบึ้มพลีชีพ มีลูกสาววัยแค่ 8 ขวบ

1667
views
อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี

จ.ปัตตานี – สืบเนื่องจากกรณีที่ เกิดเหตุซุ่มยิง เจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองครู 6 นาย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ลาดตระเวนดูแลคุ้มครองครู ระหว่างทางมีผู้ก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่ เจ้าหน้าที่ทำให้ สิบเอกวัชรา ไชยแก้ว และอาสารักษาดินแดนสุทธิชัย ยะวา ถูกกระสุนได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด เพจ พลังใจถึงชายแดนใต้ ได้อัพเดตล่าสุดว่า “#RIPทหารกล้า คนร้ายซุ่มยิง จนท.เจ็บ 2 นาย ชุด รปภ.ครู/ และระเบิดซ้ำที่จุดฯ ขณะเข้าตรวจ…ทหารพราน43 เสียชีวิต 1 นาย @สายบุรี #ปัตตานี

วันนี้ (9 ต.ค.63) เมื่อเวลา 07.00 น. สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ คนร้ายซุ่มยิง จนท.ชุดรักษาความปลอดภัยครู มี จนท.ได้รับบาดเจ็บ …เหตุเกิด บริเวณบ้านบางทะเลเก่า ม.3 ต.บางเก่า อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จนท.รีบรุดไปที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ล้มข้างทางและมีรอยเลือดจำนวนมากบนถนน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บได้ถูกนำส่ง รพ.สมเด็จพระยุพราชสายบุรี จำนวน 2 ราย ทราบชื่อ

1.สอ.วัชรา ไชยแก้ว (ฉก.ทพ.44) อายุ 33 ปี มีบาดแผลจากกระสุนถูกบริเวณแก้มซ้ายทะลุ 1 นัด อาการสาหัสแพทย์ ได้ทำการรักษาเบื้องต้น ก่อนจะส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ปัตตานี
2.อส.สุทธิชัย ยะวา อายุ 35 ปี ถูกกระสุนเฉี่ยวบริเวณแข้งขวา

กระทั่ง เมื่อเวลา 10.05 น. ขณะ จนท. ขณะ จนท.EOD, นปพ.ร่วม จ.ปัตตานี /ฉก.ทพ.43 เข้าตรวจสอบพื้นที่ ซุ่มยิง ชป.ชคต.บางเก่า อ.สายบุรี เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้น ..เบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องแบบเหยียบ (รอตรวจสอบ) แรงระเบิดทำให้…อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี สังกัด ฉก.ทพ.43 อายุ 39 ปี #เสียชีวิต

อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี

#ข้อมูลทหารกล้าผู้เสียชีวิต….
อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี (ฉก.ทพ.43) อายุ 39 ปี ตำแหน่ง ผช.เครื่องยิงจรวด ชป.ร้อย.ทพ.กรม ทพ.43 ปฏิบัติหน้าที่ ชปข.หน่วยซักถาม ฉก.ทพ.43/นปพ.ร่วม จว.ป.น. เกิด 18 ก.พ.2524 อายุ 39 ปี บรรจุรับราชการ เมื่อ 1 ธ.ค.2552 รวมเวลาประมาณ 11 ปี …ที่อยู่ ต./อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส คู่สมรส น.ส.ปวิตรา …ที่อยู่ ต.มาโมง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส มีบุตร 1 คน คือ ด.ญ.ศรัณย์กร อายุ 8 ขวบ

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ จนท.ชุดคุ้มครองตำบลบางเก่า จำนวน 6 นาย ..โดยมี สอ.วัชรา ไชยแก้ว.. สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เป็นหัวหน้าชุด และมี อส.อำเภอสายบุรี 5 นาย ได้ใช้รถ จยย.เป็นพาหนะจำนวน 3 คัน ขับออกมาจากฐาน เพื่อลาดตระเวรเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยครู ของโรงเรียนบ้านป่าทุ่ง และโรงเรียนบ้ายบางเก่า ที่จะเดินทางไปโรงเรียนในช่วงเช้าในเวลา 08.00 น. โดย สอ.วัชรา เป็นคนขับส่วน อส.สุทธิชัย นั่งซ้อนท้าย ..ส่วนอีก 2 คันขับตามหลัง เมื่อออกจากฐาน จนท. 2 นายได้ลงหน้า โรงเรียนบ้านบางเก่า เพื่อดูแลครูและนักเรียน

จากนั้น จนท.อีก 4 นายจึงขับขี่รถ จยย.ต่อไปเพื่อไป รปภ.ครูที่โรงเรียนบ้านป่าทุ่ง แต่ระหว่างที่ลาดตระเวน ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ซุ่มอยู่ในป่าข้างทางใช้อาวุธปืนสงคราม ถล่มยิง จนท.ทันที …ทำให้ จนท.ต้องหักหลบลงข้างทาง ก่อนจะเปิดฉากยิงปะทะกัน จนคนร้ายล่าถอยหนีเข้าไปในป่า หลังเกิดเหตุพบมี จนท.ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย …จึงได้ขอกำลังเสริม พร้อมรีบนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาล และต่อมา จนท.ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า อส.ทพ.อัตณรงค์ ไชยศรี (ทพ.43) ได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายฝัง ไว้จนเกิดระเบิดขึ้น และเสียชีวิต …..ถ้ามีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป…!!”

ขอบคุณเพจ พลังใจถึงชายแดนใต้

ดูต้นฉบับ