Ⓜ Breaking News | Thailand

ทัวร์ลงเขาหน่อ! นักท่องเที่ยวแห่รอดูลิงยักษ์แต่ผิดหวัง เชื่อปรากฏตัวในวันพระ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพบเห็นลิงยักษ์ตัวใหญ่ ปรากฏตัวบนยอดเขาหน่อ ในตำบลบ้านแดน อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายภาพได้เมื่อเย็นวานนี้ (25 กันยายน 2563) ทำให้ล่าสุดตลอดวันนี้ (26 กันยายน 2563) นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศหลั่งไหลเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อดูลิงวัดเขาหน่อกันหลายร้อยคน

โดยช่วงกลางวันนักท่องเที่ยวก็เดินทางมาให้อาหารลิงในวัด และไปดูยอดเขาจุดที่พบเห็นลิงยักษ์โผล่มา แต่ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใดทำให้บรรยากาศทั้งวันมีรถเข้า-ออกทั้งวัน และในวันหยุดทางเทศบาลตำบลบ้านแดน ได้จัดให้มีตลาดนัดขายสินค้าพื้นบ้านหรือตลาดลานโพธิ์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาดูค้างคาวออกจากถ้ำเขาหน่อด้วย ทำให้วันนี้สภาพการจราจรติดขัดยาวเหยียดเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม คณะครูจากโรงเรียนบ้านหนองน้ำแดง ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษณบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ได้เหมารถบัสจำนวน 5 คัน พาเด็กนักเรียนเดินทางมาทัศนะศึกษาเพื่อเฝ้าดูพญาวานร โดยคณะครูบอกว่า เด็กๆ ทราบข่าวว่าพบพญาวานร จึงอยากดูลิงตัวใหญ่กันมากเลยพากันเดินทางมาที่เขาหน่อ แต่ก็ไม่พบลิงยักษ์ปรากฏตัวแต่อย่างใด จึงพาเด็กนักเรียนไปท่องเที่ยวให้อาหารลิงในวัดเขาหน่อแทน

ด้าน พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร ผกก.สภ.บรรพตพิสัย ด.ต.ประศิษย์ ศรีโสภา ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม และตำรวจป้อมยามเทศบาลบ้านแดน ได้จัดกำลังสายตรวจสายสืบเดินเท้า ตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวโดยรอบบริเวณเขาหน่อ เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวปีนเขาหรือสร้างผลกระทบกันได้เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมาหลายร้อยคน

ล่าสุด นายพิพัฒน์ เพิ่มกสิกรรม นายกเทศมนตรีตำบลบ้านแดน กล่าวว่า ทางเทศบาลได้ประกาศห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวหรืออมวลชนใช้โดรนบินขึ้นไปบนยอดเขาหน่อแล้ว เนื่องจากทั้งวันมีนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนบางสำนัก ใช้โดรนบินสำรวจบนยอดเขาหน่อเพื่อดูลิงยักษ์ ซึ่งเห็นว่าอาจเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมายได้ จึงขอร้องห้ามใช้โดรนบินสำรวจบนเขาหน่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลา 17.00 น.นักท่องเที่ยวจากจังหวัดนครสวรรค์ กำแพงเพชร อุทัยธานี พิจิตร สุโขทัย และกรุงเทพฯ เหมารถบัสขนาดใหญ่ รถส่วนตัว เดินทางมาเที่ยวชมค้างคาวและลิงที่เขาหน่อ ทำให้รถติดยาวเหยียดหลายกิโลเมตร นักท่องเที่ยวต่างพกกล้องส่องทางไกล กล้องถ่ายรูป มาจับจองที่นั่งจุดที่ดีที่สุดเพื่อรอดูลิงยักษ์ หวังว่าจะออกมาหน้าผามาให้ได้ชมเหมือนเมื่อวานที่ผ่านมา รอนานหลายชั่วโมงจนมืดค่ำไม่สามารถมอเห็นได้ ซึ่งต้องผิดหวังลิงยักษ์ไม่ออกมาอวดตรงที่เก่าเวลาเดิม นักท่องเที่ยวจึงพากันรับประทานอาหารและเดินทางกลับ เพื่อจะเดินทางกลับมารอดูในวันต่อๆ ไป

นายอาคม นักท่องเที่ยวเดินทางมาจากบางแค เปิดเผยว่า มาเฝ้ารอดูเจ้าลิงยักษ์แต่เที่ยง รอจนเย็นเพื่อหวังว่าจะได้ถ่ายรูปเหมือนที่เป็นข่าวเมื่อวานนี้ แต่วันนี้ต้องผิดหวังเพราะไม่ได้เห็น ในคืนนี้จะไปนอนบ้านญาติที่อำเภอบรรพตพิสัย พรุ่งนี้จะมารอดูใหม่ ส่วนตัวมีความเชื่อเรื่องพญาลิงหรือพญาวานรอยู่แล้ว เชื่อว่ามีอยู่จริง และผู้เฒ่าเคยบอกว่าพญาลิงมักจะออกมาให้เห็นในวันพระ ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นวันพระจึงออกมาให้เห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 29 กันยายนนี้ ทางสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 จังหวัดนครสวรรค์ ได้ประสานผู้เชี่ยวชาญด้านลิง นักวิชาการ และสัตวแพทย์ เตรียมลงพื้นที่เทศบาลบ้านแดน เพื่อขึ้นเขาหน่อสำรวจตรวจสอบลิงยักษ์ตัวนี้ เพื่อต้องการทราบว่าเป็นลิงสายพันธ์ใด ตัวใหญ่เท่าคนจริงหรือไม่ เพื่อจะได้สร้างความกระจ่างให้แก่สังคมต่อไป

โดยเบื้องต้นพบว่าเทือกเขาหน่อจุดที่สามารถเดินเท้าขึ้นไปได้ และจุดหน้าผาที่พบว่าลิงยักษ์ปรากฏตัวนั้นเป็นเทือกเขาเดียวกันแต่คนละยอดมีระยะห่าง และเขาหน่อเป็นเขาหินปูนจึงอ่อนไหวต่อการปีนอย่างมาก ภายในเขามีเหวลึก หินปูเปาะ และสัตว์มีพิษชอบอาศัยจำนวนมาก

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

21 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.