❖ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

ยะลา | สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศระดับอาเซียน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำคณะสื่อมวลชนสำรวจความคืบหน้าการก่อสร้าง”สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” ซึ่งจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

พบการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากกว่า 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 20 กันยายนนี้ และสามารถเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปี 2563 แน่นอน

โดยนายอารีหนูชูสุก ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวงนำผู้สื่อข่าวขึ้นตัวอาคารเหล็กสูง 45 เมตรตั้งอยู่บนภูเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต ได้พบกับสะกายวอล์คที่มีทางเดินรวม63 เมตร

ส่วนปลายมีระเบียงกระจกพร้อมติดตั้งพื้นกระจกเพิ่มความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวทำให้คนที่มาเยือนสามารถมองเห็นแสงแรกของวันใหม่ พร้อมกับทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปีและชมวิวทิวทัศน์ได้แบบรอบทิศทาง 360 องศา

นายอารี หนูชูสุก เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างได้รุดหน้าตามลำดับ คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 20 กันยายนนี้ ด้วยงบประมารก่อสร้างกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทาง อบต.อัยเยอร์เวงได้กำหนดยุทธศาสตร์ว่าในปี 2020 อัยเยอร์เวงจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศระดับอาเซียน โดยคาดว่าจะมีการเปิดให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

สำหรับทางเดินชมวิวสกายวอล์คมีความยาวรวม 63 เมตร นับในส่วนที่ยื่นในอากาศนั้นจะนับจากเสาค้ำซึ่งนับได้ 33 เมตร ถือว่ามีความยาวมากกว่าสกายวอล์คของจีน 0.5เมตร และมีทางเดินที่ยื่นออกไปในอากาศยาวมากที่สุดในอาเซียน

เมื่อเปิดบริการนั้นจะให้บริการเป็นรอบๆละ 250 คน โดยจะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนในพื้นที่ร่วมบริหารจัดการด้วยกัน

ดูต้นฉบับ >

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

6 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.