ยะลา | สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง อ.เบตง แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศระดับอาเซียน

2474
views
สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำคณะสื่อมวลชนสำรวจความคืบหน้าการก่อสร้าง”สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” ซึ่งจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา

พบการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปมากกว่า 90% คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 20 กันยายนนี้ และสามารถเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวได้ในช่วงปลายปี 2563 แน่นอน

สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

โดยนายอารีหนูชูสุก ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอัยเยอร์เวงนำผู้สื่อข่าวขึ้นตัวอาคารเหล็กสูง 45 เมตรตั้งอยู่บนภูเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 2,038 ฟุต ได้พบกับสะกายวอล์คที่มีทางเดินรวม63 เมตร

ส่วนปลายมีระเบียงกระจกพร้อมติดตั้งพื้นกระจกเพิ่มความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวทำให้คนที่มาเยือนสามารถมองเห็นแสงแรกของวันใหม่ พร้อมกับทะเลหมอกได้ตลอดทั้งปีและชมวิวทิวทัศน์ได้แบบรอบทิศทาง 360 องศา

นายอารี หนูชูสุก เปิดเผยว่า ขณะนี้การก่อสร้างได้รุดหน้าตามลำดับ คาดว่าจะเสร็จเรียบร้อยในวันที่ 20 กันยายนนี้ ด้วยงบประมารก่อสร้างกว่า 90 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งทาง อบต.อัยเยอร์เวงได้กำหนดยุทธศาสตร์ว่าในปี 2020 อัยเยอร์เวงจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศระดับอาเซียน โดยคาดว่าจะมีการเปิดให้ท่องเที่ยวได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

สำหรับทางเดินชมวิวสกายวอล์คมีความยาวรวม 63 เมตร นับในส่วนที่ยื่นในอากาศนั้นจะนับจากเสาค้ำซึ่งนับได้ 33 เมตร ถือว่ามีความยาวมากกว่าสกายวอล์คของจีน 0.5เมตร และมีทางเดินที่ยื่นออกไปในอากาศยาวมากที่สุดในอาเซียน

เมื่อเปิดบริการนั้นจะให้บริการเป็นรอบๆละ 250 คน โดยจะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชุมชนในพื้นที่ร่วมบริหารจัดการด้วยกัน

ดูต้นฉบับ >