Ⓜ Breaking News | Thailand

สุราษฎร์ธานี | กลุ่มผู้เลี้ยงหอยอ่าวบ้านดอนปลุกม็อบ คัดค้านรื้อขนำพรุ่งนี้

สุราษฎร์ธานี – ด่วน!! กลุ่มผู้เลี้ยงหอยอ่าวบ้านดอนปลุกม็อบ นำเรือหางยาวปิดล้อมศูนย์ศรชล. ที่วัดชลธาร ม.2 ต.บางไทร คัดค้านการรื้อขนำพรุ่งนี้ พร้อมขับไล่ ศรชล. ออกจากพื้นที่ อ้างสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน

จากกรณีที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหากรณีพิพาทคอกหอยอ่าวบ้านดอน (ศรชล.) ประกาศยืนยันจะเข้าดำเนินการรื้อขนำที่บุกรุพื้นที่อ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากให้เวลาผ่อนผันให้เจ้าของสามารถรื้อถอนเองตามกำหนดจนครบเวลา 60 วัน และในวันพรุ่งนี้(1 ก.ย.63)เจ้าหน้าที่ศรชล.จะเข้าดำเนินการรื้อถอนขนำทันที โดยเฉพาะขนำหรูสีแดงที่เข้าดำเนินการตรวจสอบมาก่อนหน้านี้

ล่าสุด เช้าวันนี้ (31 ส.ค.)ปรากฎว่าได้มีกลุ่มผู้เลี้ยงหอยอ่าวบ้านดอนในเขต อ.เมือง /อ.พุนพินจำนวนมาก ทยอยนำเรือหางยาวมาจอดรวมตัวกันที่บริเวณท่าน้ำริมวัดชลธาร ม.2 ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหากรณีพิพาทคอกหอยอ่าวบ้านดอน(ศรชล.) พร้อมนำเครื่้องขยายเสียงออกมาปลุกระดมชาวบ้านโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่พร้อมกับเรียกร้องและกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการรื้อถอนขนำตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยอ้างว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

โดยการเดินทางมาปิดท่าน้ำนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการใช้ลวดหนามปิดกั้นบริเวณทางขึ้นวัดโดยรอบทั้งหมดทั้งทางบกและทางน้ำ โดยให้ชาวบ้านที่มานั้นจอดเรือและรถเฉพาะรอบนอกเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นโดยกลุ่มชาวบ้านที่มาวันนี้เสนอข้อเรียกร้อง คือ ให้ศรชล.ออกจากพื้นที่และให้ ผวจ.สุราษำร์ธานีเข้ามารับผิดชอบการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นไปตามวิถีชุมชนและให้ศรชล.รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดและไม่ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม

โดยมี จ่าเอกรักษ์เพิ่ม เวชวัฒน์ รองนายก อบต.บางชนะ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของ ศรชล.ล่าสุดขณะนี้กำลังผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานที่ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนแก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ โดยจะปักหลักขอพบพลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผอ.ศรชล.ภาค2 กับ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ดูต้นฉบับ >

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.