สุราษฎร์ธานี | กลุ่มผู้เลี้ยงหอยอ่าวบ้านดอนปลุกม็อบ คัดค้านรื้อขนำพรุ่งนี้

697
views

สุราษฎร์ธานี – ด่วน!! กลุ่มผู้เลี้ยงหอยอ่าวบ้านดอนปลุกม็อบ นำเรือหางยาวปิดล้อมศูนย์ศรชล. ที่วัดชลธาร ม.2 ต.บางไทร คัดค้านการรื้อขนำพรุ่งนี้ พร้อมขับไล่ ศรชล. ออกจากพื้นที่ อ้างสร้างความเดือดร้อนชาวบ้าน

จากกรณีที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหากรณีพิพาทคอกหอยอ่าวบ้านดอน (ศรชล.) ประกาศยืนยันจะเข้าดำเนินการรื้อขนำที่บุกรุพื้นที่อ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี หลังจากให้เวลาผ่อนผันให้เจ้าของสามารถรื้อถอนเองตามกำหนดจนครบเวลา 60 วัน และในวันพรุ่งนี้(1 ก.ย.63)เจ้าหน้าที่ศรชล.จะเข้าดำเนินการรื้อถอนขนำทันที โดยเฉพาะขนำหรูสีแดงที่เข้าดำเนินการตรวจสอบมาก่อนหน้านี้

ล่าสุด เช้าวันนี้ (31 ส.ค.)ปรากฎว่าได้มีกลุ่มผู้เลี้ยงหอยอ่าวบ้านดอนในเขต อ.เมือง /อ.พุนพินจำนวนมาก ทยอยนำเรือหางยาวมาจอดรวมตัวกันที่บริเวณท่าน้ำริมวัดชลธาร ม.2 ต.บางไทร อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไขปัญหากรณีพิพาทคอกหอยอ่าวบ้านดอน(ศรชล.) พร้อมนำเครื่้องขยายเสียงออกมาปลุกระดมชาวบ้านโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่พร้อมกับเรียกร้องและกดดันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการรื้อถอนขนำตามแผนงานที่กำหนดไว้ โดยอ้างว่าชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน

โดยการเดินทางมาปิดท่าน้ำนั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการใช้ลวดหนามปิดกั้นบริเวณทางขึ้นวัดโดยรอบทั้งหมดทั้งทางบกและทางน้ำ โดยให้ชาวบ้านที่มานั้นจอดเรือและรถเฉพาะรอบนอกเท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้นโดยกลุ่มชาวบ้านที่มาวันนี้เสนอข้อเรียกร้อง คือ ให้ศรชล.ออกจากพื้นที่และให้ ผวจ.สุราษำร์ธานีเข้ามารับผิดชอบการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเป็นไปตามวิถีชุมชนและให้ศรชล.รับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมดและไม่ดำเนินคดีกับผู้ชุมนุม

โดยมี จ่าเอกรักษ์เพิ่ม เวชวัฒน์ รองนายก อบต.บางชนะ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวปราศรัยโจมตีการทำงานของ ศรชล.ล่าสุดขณะนี้กำลังผลัดเปลี่ยนกันปราศรัยกล่าวโจมตีการทำงานที่ตลอดระยะเวลากว่า 2 เดือนแก้ไขปัญหาอะไรไม่ได้ ทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณ โดยจะปักหลักขอพบพลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผอ.ศรชล.ภาค2 กับ นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป

ดูต้นฉบับ >