Ⓜ Breaking News | Thailand

‘ภูเก็ตโมเดล’ ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้ นำร่องดึงต่างชาติเที่ยว ตั้งเป้า 2 ล้านคน

เปิด “ภูเก็ตโมเดล” รับต่างชาติ ดีเดย์ 1 ต.ค.นี้ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 ถึง สิ้นเดือนมีนาคม 2564 คาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยว ประมาณ 2 ล้านคน

วันนี้ (24 ส.ค.63) เวลา 08.30 น. ที่ประชุม ศบค. (ชุดเล็ก) มีความเป็นห่วงในเรื่องจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้นในกรณีจะใช้ภูเก็ตเป็นโมเดล ซึ่งไม่สอดคล้องกับจำนวนเที่ยวบินในปัจจุบันที่มีจำนวนจำกัด รวมถึงมาตรการสาธารณสุขต่างๆ ที่จะมีความเชื่อมั่นเพียงใด เมื่อต้องมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากขึ้น ประกอบกับ รมว.พิพัฒน์ ได้ให้สัมภาษณ์กรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม ที่ผ่านมา ว่าไตรมาสสุดท้าย (ต.ค.-ธ.ค. 63) คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวในช่วงเวลาดังกล่าว ประมาณ 2 ล้านคน นั้น

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาขอชี้แจงว่า ในการตั้งเป้าหมายจำนวนนักท่องเที่ยว หลังจากเริ่ม “ภูเก็ตโมเดล” แล้ว จะขยายพื้นที่รับนักท่องเที่ยวไปยังภาคอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ประมาณ 2 ล้านคน โดยจะมีระยะเวลา 6 เดือน คือ ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 ถึง สิ้นเดือนมีนาคม 2564

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่านักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวต้องไม่แพร่เชื้อ จึงมีมาตรการในการป้องกันคือ ให้กลุ่มนักท่องเที่ยวอยู่ในขอบเขตที่จำกัด โดยจะต้องพักอยู่ในพื้นที่ไม่น้อยกว่า 14 วัน เมื่ออยู่ครบจะมีการตรวจเชื้อโควิด-19 ถ้าไม่พบเชื้อ นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวจึงจะสามารถออกจากพื้นที่ไปเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอื่นได้

รมว.พิพัฒน์ รัชกิจประการ กล่าวย้ำว่า แนวทางและมาตรการต่างๆ ดังกล่าวนี้ จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าจะสามารถช่วยผู้ประกอบการฟื้นฟูกิจการได้โดยเร็ว อีกทั้งทำให้ประชาชนคนในพื้นที่มีงานทำต่อไป

อ่านต้นฉบับ >

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.