Ⓜ Breaking News | Thailand

สาววัย 17 ปี คิดการใหญ่ ออกอุบายหลอกวัยรุ่นหลายร้อยคน ออมเงินออนไลน์ เชิดเงินหนีกว่า 2 ล้านบาท

ระยอง – นักเรียนชั้นมัธยมใน ในพื้นที่อำเภอหนองเรือ จ.ขอนแก่น อายุระหว่าง 14 – 18 ปี นับสิบคน พร้อมผู้ปกครองนำหลักฐานมาร้องเรียนกับทีมข่าว หลังถูกหญิงอายุ 17 ปี หลอกนำเงินมาออมและให้เป็นนายหน้าหาเพื่อนมาร่วมออมเงิน อ้างได้ค่าตอบแทนสูง

นักเรียนชั้น ม.6 หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า มีเพื่อนในเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความว่าออมเงินแล้วได้ผลตอบแทนสูง จึงสนใจทักไปพูดคุยกับหญิงอายุ 17 ปี และโอนเงินไปร่วมออม 1,000 บาท ช่วงเดือนมิถุนายน 2563 ต่อมาได้รับเงินโอนเข้าบัญชี

ต่อมาหญิงอายุ 17 ปี ชักชวนให้เธอหาลูกค้ามาลงเงินออม เสนอค่าตอบแทนให้ เธอจึงโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทำให้มีผู้สนใจกว่า 200 คน คิดเป็นเงินออมกว่า 600,000 บาท กระทั่งวันที่ 2 สิงหาคมกลับไม่มีเงินโอนเข้าบัญชี ทวงถามก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง สุดท้ายบอกว่าถ้าอยากได้เงินให้ไปแจ้งความ

ขณะที่ชายอายุ 51 ปี ชาวอำเภอหนองเรือ ผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.3 หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เพิ่งรู้เมื่อ 2- 3 วันที่ผ่านมา ว่าลูกสาวถูกหลอกให้ออมเงิน เสียหายกว่า 90,000 บาท เพราะก่อนหน้านี้ทราบแต่เพียงว่าลูกสาวขายขอนขายของออนไลน์

โดยผู้เสียหายทั้งหมดได้นำหลักฐานเข้ามาพบกับตำรวจแล้ว แต่ตำรวจเพียงให้ลงชื่อแล้วบอกว่าให้กลับไปรวบรวมผู้เสียหายทั้งหมด นัดมาพูดคุยและตรวจสอบหลักฐานในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ เบื้องต้นพบว่ามูลค่าความเสียหายกว่า 2,000,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ปกครองของผู้เสียหายหลายคนเดินทางไปที่จังหวัดระยอง เพื่อตามตัวหญิงอายุ 17 ปี ซึ่งก็เจอตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ได้รับคำตอบอ้างว่า เธอเป็นโรคซึมเศร้า ติดพนันออนไลน์ และบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น

อ่านต้นฉบับ >

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.