Ⓜ Breaking News | Thailand

ด่วน! โจรใต้เหิมบึ้ม ชุดรปภ.ครูปัตตานี ทหารพรานพลีชีพ 1

โจรใต้ลอบบึม ขณะทหารพราน 6 นาย กำลังลาดตระเวน รปภ. ครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี สะเก็ดระเบิดมรณะ ทำ “อส.ทพ.” เสียชีวิต 1 นาย

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 13 ส.ค.63 พ.ต.ท.วสัน รักชาติพานิช สวญ. สภ.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิดในพื้นที่หมู่ 6 บ.ปะกาลือสง ต.ตุยง ริมถนนสายบ้านท่ายาบอ-บ้านปะกาลือสง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผล.ฉก.ทพ.43 ทราบ


#ขอสดุดีและไว้อาลัยทหารพรานคนกล้า

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางเข้าออกเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบ พบรอยเลือดจำนวนมากและอุปกรณ์สนามของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ถูกสะเก็ดระเบิดและแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง อาการสาหัสแพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่เนื่องจากเสียเลือดมากและมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดอยู่บริเวณริมถนน กว้าง 1 เมตร มีชิ้นส่วนและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า กำลังพลชุด ร้อย ทพ.4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จำนวน 6 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสง ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปโรงเรียน ปรากฏว่าเมื่อเเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มในป่าข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก. ที่วางไว้ริมถนน จนเกิดเสียงดังสนั่น อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ถูกแรงระเบิดอย่างรุนแรงทำให้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้น บริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานหน่วยกำลังพื้นที่เขตรอยต่อ จุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ตรวจค้นบุคคลที่เข้าออกอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงมีการพยายามติดตามหาข่าว และปฏิบัติการเชิงรุกกดดันคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่คนร้ายจะฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์

#RIP #ขอบคุณที่เสียสละเพื่อชาติ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารกล้า

อ่านต้นฉบับ >

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

19 hours ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.