ด่วน! โจรใต้เหิมบึ้ม ชุดรปภ.ครูปัตตานี ทหารพรานพลีชีพ 1

1402
views

โจรใต้ลอบบึม ขณะทหารพราน 6 นาย กำลังลาดตระเวน รปภ. ครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี สะเก็ดระเบิดมรณะ ทำ “อส.ทพ.” เสียชีวิต 1 นาย

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 13 ส.ค.63 พ.ต.ท.วสัน รักชาติพานิช สวญ. สภ.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุระเบิดในพื้นที่หมู่ 6 บ.ปะกาลือสง ต.ตุยง ริมถนนสายบ้านท่ายาบอ-บ้านปะกาลือสง หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พล.ต.ต.จีรวัฒน์ พยุงธรรม ผบก. พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผล.ฉก.ทพ.43 ทราบ


#ขอสดุดีและไว้อาลัยทหารพรานคนกล้า

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางเข้าออกเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าตรวจสอบ พบรอยเลือดจำนวนมากและอุปกรณ์สนามของเจ้าหน้าที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.หนองจิก ทราบชื่อ อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ถูกสะเก็ดระเบิดและแรงระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง อาการสาหัสแพทย์พยายามช่วยชีวิต แต่เนื่องจากเสียเลือดมากและมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบหลุมระเบิดอยู่บริเวณริมถนน กว้าง 1 เมตร มีชิ้นส่วนและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า กำลังพลชุด ร้อย ทพ.4305 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 จำนวน 6 นาย เดินลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยให้ครูโรงเรียนบ้านปะกาลือสง ก่อนที่จะเดินทางเข้าไปโรงเรียน ปรากฏว่าเมื่อเเจ้าหน้าที่เดินมาถึงที่เกิดเหตุ มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มในป่าข้างทาง ก่อนจะกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 10 กก. ที่วางไว้ริมถนน จนเกิดเสียงดังสนั่น อส.ทพ.เอ็มลุกมาน หะยีสะแม ถูกแรงระเบิดอย่างรุนแรงทำให้เสียชีวิต

หลังเกิดเหตุ พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ฉก.ทพ.43 ได้สั่งระดมกำลังร่วมเข้าปิดล้อมตรวจค้น บริเวณที่เกิดเหตุทันทีในรัศมี 500 เมตร พร้อมประสานหน่วยกำลังพื้นที่เขตรอยต่อ จุดตรวจจุดสกัดทุกพื้นที่ตรวจค้นบุคคลที่เข้าออกอย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานอย่างต่อเนื่องว่า กลุ่มก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ เตรียมก่อเหตุสร้างสถานการณ์ ซึ่งหน่วยงานความมั่นคงมีการพยายามติดตามหาข่าว และปฏิบัติการเชิงรุกกดดันคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยประชาชนในพื้นที่ ก่อนที่คนร้ายจะฉวยโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์

#RIP #ขอบคุณที่เสียสละเพื่อชาติ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารกล้า

อ่านต้นฉบับ >