Ⓜ Breaking News | Thailand

หนุ่มเมืองตรัง สู้พิษโควิดไม่ไหว ต้องเลี้ยงดู 5 ชีวิต ประกาศยกบ้านให้ผ่อนต่อ ไม่ต้องดาวน์

วันที่ 20 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยพงศ์ จิตสัจจะ อายุ 33 ปี กับ น.ส.ภัทรา เพชรสงคราม อายุ 32 ปี สองสามีภรรยา ตัดสินใจประกาศยกบ้านทาวน์เฮ้าส์ชั้นเดียว หน้ากว้าง 4 เมตร และยาวประมาณ 30 เมตร เลขที่ 122 หมู่ 21 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ให้ผู้ที่มีกำลังทรัพย์ได้ผ่อนต่อ โดยไม่คิดเงินดาวน์หรือค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

เนื่องจากทั้งคู่ประสบปัญหาค่าใช้จ่ายในครอบครัว เพราะ น.ส.ภัทรา ถูกให้ออกจากงานเพราะพิษโควิด แต่มีลูกสาววัย 4 ขวบ และลูกชายวัย 3 เดือนต้องเลี้ยงดู ขณะที่ นายวิทยพงศ์ เองก็มีน้องสาวซึ่งป่วยทางสมองที่ต้องดูแลอีก 1 คน ทำให้ทั้ง 2 คน แบกรับภาระไม่ไหว จึงตัดสินใจโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เพื่อขายบ้านต่อในราคาทุน ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวซื้อมาตั้งแต่ปี 2560 หวังจะเข้าอยู่อาศัยตามประสาครอบครัว แต่ก็ยังไม่เคยเข้าอยู่ โดยมีปล่อยให้เช่าบ้างในระยะสั้นๆ

ซึ่ง นายวิทยพงศ์ เป็นอาสาสมัครรักษาดินแดน กองร้อย อส.จ.ยะลา มีเงินเดือนๆ ละ 18,000 บาท แต่ต้องเลี้ยงดู 5 ชีวิตในเวลาเดียวกัน ทำให้ทั้ง 2 คน ตัดสินใจประกาศยกบ้านให้ไปผ่อนต่อ เพื่อจะได้นำเงินมาเลี้ยงดูคนในครอบครัว ดีกว่าปล่อยให้ธนาคารยึดไปขายทอดตลาดหรือติดแบล็คลิสต์ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวได้ขอพักชำระหนี้เป็นเวลา 6 เดือน โดยจะครบกำหนดในเดือนตุลาคมนี้แล้ว เจ้าของบ้านจึงวอนผู้มีกำลังทรัพย์วอนผ่อนต่อ เพื่อให้ 5 ชีวิตได้อยู่รอดในภาวะวิกฤติโควิด-19

นายวิทยพงศ์ และ น.ส.ภัทรา สองสามีภรรยา กล่าวว่า พวกตนผ่อนต่อไม่ไหวเพราะมีลูก 2 คน วัย 4 ขวบ 1 คน และ 3 เดือนอีก 1 คน แฟนตกงานและไม่อยากแยกกันอยู่ จึงยกให้ผ่อนต่อฟรีๆ แม้จะรู้สึกเสียดายแต่ก็ต้องทำใจ โดยตนซื้อมาในราคา 1.85 ล้านบาท ผ่อนมาแล้ว 3 ปีกว่า เหลืออีก 1.6 ล้านบาท และจะขายในราคา 1.5 ล้านบาท ซึ่งส่วนต่างอีกกว่า 1 แสนบาท ตนยินดีผ่อนชำระให้ ส่วนใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 093-602-4071

ดูข่าวต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.