Ⓜ Breaking News | Thailand

แชร์ว่อนรถตู้ขนยาบ้าหนีตร. พุ่งชนรถตำรวจกลางปั๊ม ไปไม่รอดถูกจับของกลาง 12 ล้านเม็ด

ตำรวจ ปปส.รวบ 2 ผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 12 ล้านเม็ด หลบหนีการจับกุมในปั๊มน้ำมันหนองบัวลำภู จนมุมที่รอยต่อจังหวัดเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)ได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายสิกานต์ หรือ แนท ทองแผ่น อายุ 26 ปี และนายกิตติศักดิ์ หรือ ปอ หรือ ซูส กรรณ์เกตุแก้ว อายุ 24 ปี พร้อมของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าและสีชมพูจำนวน 24 กระสอบ รวมทั้งหมดประมาณ 12,000,000 เม็ด รถยนต์โตโยต้า รุ่น HIACE สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮธ-5147 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว หมายเลขทะเบียน กย-4714 ลพบุรี

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่าได้มีเครือข่ายยาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่ติดกับชายแดนไทย-ลาว เพื่อนำยาเสพติดไปส่งมอบให้กับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลางและกรุงเทพมหานคร โดยเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวจะใช้รถตู้ และรถยนต์เป็นยานพาหนะในการขนลำเลียงยาเสพติด ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนทราบว่ารถยนต์ทั้ง 2 คัน ไปจอดอยู่ภายในหมู่บ้านร่มเย็น ซอย 1 เทศบาลตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี

ต่อมา รถตู้ขับขี่ไปจอดที่ปั๊มน้ำมัน เพื่อเติมน้ำมันในช่องเติมน้ำมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ส่งสัญญาณให้เข้าทำการสกัดเพื่อตรวจค้น คนร้ายจึงได้ขับพุ่งชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดปิดหัวท้ายรถยนต์จนได้รับความเสียหาย และขับขี่หลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงบริเวณป่าอ้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปิดล้อมพื้นที่และจับกุมตัวไว้ได้ ค้นในรถยนต์พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะกลมแบนสีส้มและสีเขียวบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าและสีชมพูชนิดเปิดปิดหุ้มห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาลเคลือบด้วยเทียนไข บรรจุอยู่ในถุงกระสอบปุ๋ยจำนวน 24 กระสอบ รวมทั้งหมดประมาณ 12,000,000 เม็ด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดที่สะกดรอยติดรถยนต์อีกคันได้บุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาอีกคนไว้ได้

ผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การยอมรับว่าได้รับการว่าจ้างในการขนยาบ้าไปส่งไว้ที่บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในจังหวัดสระบุรี ได้ค่าจ้างครั้งละ 50,000 บาท ขนมาแล้วจำนวน 5 ครั้ง ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาทั้ง 2 คนว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.) เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพและคลิปจากเฟซบุ๊ก “AomArun PT Sriboกnruang”

ดูต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

5 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.