Ⓜ Breaking News | Thailand

ลือสะพัด!! ‘ฌอน’ หนีออกนอกประเทศแล้ว!

มีข่าวลือออกมาพูดถึงหนุ่ม ฌอน บูรณะหิรัญ ที่ก่อนหน้านี้มีประเด็นเรื่องเงินบริจาคช่วยดับไฟป่า ที่ จ.เชียงใหม่ จนมีสื่อหลายสำนักตามประโคมข่าวในหลายแง่มุม แต่ ฌอน ก็ไม่ออกมาเคลื่อนไหวใดใด จนล่าสุด สื่อท้องถินอย่าง เชียงใหม่ นิวส์ รายงานว่า

เมื่อเวลา 12.30 น วันที่ 3 ก.ค. 2563 ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภาค 5 ว่า เรื่องที่มีบุคคลที่อาศัยช่วงวิกฤตการณ์ตามสถานการณ์ต่าง ๆ และสถานการณ์ความเดือดร้อนของชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ ออกมาเปิดบัญชีเรี่ยไรรับบริจาค เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง โดยอ้างจะไปช่วยเหลือ ว่า เรื่องนี้การบริจาคต่าง ๆ คนไทยเรานั้นมีจิตใจที่เป็นกุศลอยู่แล้ว ก็อยากฝากว่าหากจะช่วยเหลือด้วยความบริสุทธิ์ใจ ก็ควรจะผ่านช่องทางที่ดูแล้วจะถูกต้องเช่น หน่วยงานการกุศล หรือหน่วยงานราชการ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ ของคนที่อยากจะบริจาค หรือให้เป็นประโยชน์กับผู้ที่ได้รับตรง ๆ จริง ๆ

ก็อยากจะฝากเตือนถึงพวกที่เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือบุคคลสังคม ตามสถานการณ์ต่าง ๆ ตอนนี้ทางนายกรัฐมนตรี ทางท่านผบ.ตร. รวมทั้ง ผู้บังคับบัญชาภาค 5 ท่านก็ห่วงใยในตรงนี้ว่า ในภาวะปัจจุบันเรามีผลกระทบจาก โควิด 19 เรื่องไฟป่า หมอกควัน ที่ผ่านมา รวมทั้งเรื่องอาชญากรรมต่าง ๆ ก็ยังมีการไปซ้ำเติมประชาชนที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอยู่แล้วก็ไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์ที่ไปหลอกลวงประชาชนหรือไปซ้ำเติมประชาชน ก็ฝากเตือนไปยังพวกที่คิดกระทบแบบนี้ และหากมีการกระทำในลักษณะแบบนี้ ก็ขอให้มีการแจ้งมาทางเราก็จะไปตรวจสอบและทำให้เรื่องให้ถูกต้อง

“กรณีที่เป็นกระแสข่าวในตอนนี้ ก็อยากจะบอกว่า หากจะมีการเปิดรับบริจาค ก็ขอแนะนำว่า ควรผ่านองค์กรการกุศล หรือหน่วยงานราชการก็จะดีกว่า และก็ใจเย็น ๆ กันนิดหนึ่ง และดูว่าช่องทางที่บริจาคเป็นช่องทางที่ถูกต้องและตรงตามวัตถุประสงค์ที่ตรงตามที่บริจาค อย่าไปซ้ำเติมประชาชน เพราะประชาชนเองในขณะนี้ก็มีภาวะที่แย่อยู่แล้ว ปัญหาต่าง ๆ แล้วมาเกิดพวกหาผลประโยชน์ในลักษณะแบบนี้เท่ากับเป็นการซ้ำเติมประชาชน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้พยายามติดต่อ ฌอน ทางโทรศัพท์มือถือของฌอน ซึ่งปรากฏว่า ฌอน ได้ปิดเครื่องแล้ว ส่วนการเคลื่อนไหวของเพจ ของฌอน ก็ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวอะไรทั้งสิ้น โดยมีกระแสข่าวว่า ฌอน ได้ออกไปต่างประเทศด้านชายแดนเขมร แล้ว เพื่อไปตั้งหลัก

ขอบคุณข้อมูล : chiangmainews

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.