Ⓜ Breaking News | Thailand

พิษโควิดทำ “แม่” ตกงาน เงินไม่มีลูกต้องเรียน จูงลูก8 ขวบเข้าห้างขโมยชุดนักเรียน ให้ลูกใส่ไปโรงเรียน

อ.หลังสวน จ.ชุมพร – พิษโควิด เงินไม่มีลูกต้องเรียน แม่อายุ 26 ปี จูงลูกสาววัย 8 ขวบ (ขอสงวนชื่อทั้งสองคน) เข้าห้างขโมยชุดนักเรียน เพื่อจะให้ลูกน้อยสวมใส่ในวันเปิดเทอมพรุ่งนี้ ไปโรงเรียนไม่ต้องอายเพื่อนๆ จนโดน รปภ.ห้างจับส่งตำรวจ ชาวบ้านสงสารจึงช่วยกันจ่ายเงินแทนให้ พร้อมขอห้างไม่เอาผิด โดยแม่ผู้นี้เผยพิษโควิด-19ทำให้ตกงานพร้อมสามี

เมื่อเวลา 17.30 น วันที่ 30 มิ.ย.63 ร.ต.อ.สุวรณชาติ ไหมทอง รอง สวป.สภ.หลังสวน หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ 20 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากห้างเทสโก้โลตัส สาขาหลังสวน หมู่ที่ 4 ถนนเอเชีย 41 ตำบลท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้ควบคุมผู้หญิงพร้อมลูกสาววัย 8 ขวบ ที่ได้ขโมยสินค้าภายในห้าง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ควบคุมตัว นางสาวหญิง นามสมมุติ อายุ 26 ปี และเด็กหญิง อายุ 8 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นชุดเสื้อกระโปรง นักเรียนชั้นประถมศึกษา รองเท้านักเรียนหญิง 1 คู่ และรองเท้าผ้าใบนักเรียนชาย 1 คู่ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ห้องของฝ่ายจัดการของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

โดยนางสาวหญิง นามสมมุติ บอกว่า เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันเปิดเรียนที่ลูกสาวและลูกชายจะต้องไปเรียนหนังสือ แต่ตนไม่มีงานทำฐานะทางบ้านยากจนมาก ไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนให้กับลูกสาว ลูกชาย เพราะตนและสามีตกงานจากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานหลายเดือนแล้ว

เพราะไม่มีใครจ้างทำให้ไม่มีรายได้ ต้องอยู่กันอย่างอดอยาก จึงตัดสินใจมาขโมยชุดนักเรียนกับรองเท้าให้กับลูกสาวและลูกชาย เพื่อที่จะได้ใส่ไปในโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ จนถูกทางเจ้าหน้าที่ห้างจับตัวไว้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะถูกควบคุมตัวได้มีชาวบ้านซึ่งลูกค้าของห้างพบเห็นเหตุการณ์แล้วเกิดความเวทนาสงสารได้ควักเงินจำนวน 1,200 บาท จ่ายให้กับหญิงคนดังกล่าวเพื่อเป็นค่าชุดนักเรียนพร้อมทั้งช่วยเจรจากับผู้จัดการห้างไม่ให้แจ้งความคดีทางอาญาแก่หญิงคนคนดังกล่าว

จนสามารถเจรจาพูดคุยตกลงกันได้ พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้มีความประพฤติเช่นนั้นอีก ตำรวจจึงได้ให้ทางห้างได้บันทึกเหตุการณ์ไว้และได้ปล่อยตัวหญิงคนดังกล่าวกับลูกสาวให้เดินทางกลับบ้านไปเพื่อได้ให้ลูกสาวและชายได้เรียนหนังสือในวันพรุ่งนี้.

เนื้อหาต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.