พิษโควิดทำ “แม่” ตกงาน เงินไม่มีลูกต้องเรียน จูงลูก8 ขวบเข้าห้างขโมยชุดนักเรียน ให้ลูกใส่ไปโรงเรียน

1630
views

อ.หลังสวน จ.ชุมพร – พิษโควิด เงินไม่มีลูกต้องเรียน แม่อายุ 26 ปี จูงลูกสาววัย 8 ขวบ (ขอสงวนชื่อทั้งสองคน) เข้าห้างขโมยชุดนักเรียน เพื่อจะให้ลูกน้อยสวมใส่ในวันเปิดเทอมพรุ่งนี้ ไปโรงเรียนไม่ต้องอายเพื่อนๆ จนโดน รปภ.ห้างจับส่งตำรวจ ชาวบ้านสงสารจึงช่วยกันจ่ายเงินแทนให้ พร้อมขอห้างไม่เอาผิด โดยแม่ผู้นี้เผยพิษโควิด-19ทำให้ตกงานพร้อมสามี

เมื่อเวลา 17.30 น วันที่ 30 มิ.ย.63 ร.ต.อ.สุวรณชาติ ไหมทอง รอง สวป.สภ.หลังสวน หัวหน้าสายตรวจรถยนต์ 20 ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากห้างเทสโก้โลตัส สาขาหลังสวน หมู่ที่ 4 ถนนเอเชีย 41 ตำบลท่ามะพลา อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้ควบคุมผู้หญิงพร้อมลูกสาววัย 8 ขวบ ที่ได้ขโมยสินค้าภายในห้าง จึงรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ได้ควบคุมตัว นางสาวหญิง นามสมมุติ อายุ 26 ปี และเด็กหญิง อายุ 8 ปี พร้อมด้วยของกลางเป็นชุดเสื้อกระโปรง นักเรียนชั้นประถมศึกษา รองเท้านักเรียนหญิง 1 คู่ และรองเท้าผ้าใบนักเรียนชาย 1 คู่ จึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ห้องของฝ่ายจัดการของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

โดยนางสาวหญิง นามสมมุติ บอกว่า เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันเปิดเรียนที่ลูกสาวและลูกชายจะต้องไปเรียนหนังสือ แต่ตนไม่มีงานทำฐานะทางบ้านยากจนมาก ไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียนให้กับลูกสาว ลูกชาย เพราะตนและสามีตกงานจากเกิดเหตุการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 มานานหลายเดือนแล้ว

เพราะไม่มีใครจ้างทำให้ไม่มีรายได้ ต้องอยู่กันอย่างอดอยาก จึงตัดสินใจมาขโมยชุดนักเรียนกับรองเท้าให้กับลูกสาวและลูกชาย เพื่อที่จะได้ใส่ไปในโรงเรียนในวันพรุ่งนี้ จนถูกทางเจ้าหน้าที่ห้างจับตัวไว้ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามขณะถูกควบคุมตัวได้มีชาวบ้านซึ่งลูกค้าของห้างพบเห็นเหตุการณ์แล้วเกิดความเวทนาสงสารได้ควักเงินจำนวน 1,200 บาท จ่ายให้กับหญิงคนดังกล่าวเพื่อเป็นค่าชุดนักเรียนพร้อมทั้งช่วยเจรจากับผู้จัดการห้างไม่ให้แจ้งความคดีทางอาญาแก่หญิงคนคนดังกล่าว

จนสามารถเจรจาพูดคุยตกลงกันได้ พร้อมกับว่ากล่าวตักเตือนไม่ให้มีความประพฤติเช่นนั้นอีก ตำรวจจึงได้ให้ทางห้างได้บันทึกเหตุการณ์ไว้และได้ปล่อยตัวหญิงคนดังกล่าวกับลูกสาวให้เดินทางกลับบ้านไปเพื่อได้ให้ลูกสาวและชายได้เรียนหนังสือในวันพรุ่งนี้.

เนื้อหาต้นฉบับ