วุ่น สาวโพสต์ รพ.ระนองไม่มีหมอ หนีกลับบ้านหมด หลังโดนผู้ป่วยขู่ยิง

จ.ระนอง – เกิดเหตุวุ่นวายที่ รพ.ระนอง หลังผู้ป่วยเบาหวานวัย 60 ปี มาทำแผลแล้วเกิดรอนาน เลยขู่จะยิงหมอพยาบาล มีการแจ้งความถึง 2 รอบ ทั้งมีผู้หญิงไปโพสต์ นำลูกไปรักษาแล้วไม่มีหมอ เพราะหนีกลับบ้านกันหมด จนสสจ.ต้องออกโรงแจงว่าไม่จริง

เวลา 00.30 น. วันที่ 14 ก.พ. ที่โรงพยาบาลระนอง ได้เกิดเหตุผู้ป่วยอาละวาด และมีผู้ที่ไปประสบเหตุโพสต์ลงในเพจ แฟนพันธุ์แท้ระนอง ว่า เจ้าหน้าที่หนีกลับบ้านกันหมดจนไม่ได้รักษาลูกที่ป่วย มีการขู่ยิงหมอพยาบาล ขณะที่แพทย์และพยาบาล วิ่งหลบภายในห้องอุบัติเหตุฉุกเฉินเนื่องจากกลัวอันตราย

ต่อมา ทราบว่าผู้ก่อเหตุ เป็นผู้ป่วย วัย 60 ปี เดินทางมาขอยา และทำแผลจากโรคเบาหวานแล้วเกิดรอนาน อีกทั้งไม่มีคนล้างแผลให้ เนื่องจากขณะนั้นเป็นเวลาดึก หมอพยาบาลมีเคสฉุกเฉินเร่งด่วนพอดี ทำให้ลุงคนดังกล่าวโวยวายเสียงดัง พร้อมขู่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ก่อนจะกลับไป

จากนั้นเวลาประมาณ 00.40 น. ผู้ป่วยรายดังกล่าว ได้โทรศัพท์เข้ามาที่ห้องฉุกเฉิน ต่อว่าเจ้าหน้าที่ด้วยคำหยาบคายและขู่จะเข้ามายิงหมอพยาบาล เนื่องจากไม่ทำการรักษาให้ เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาช่วย ขณะที่ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ตำรวจ สภ.เมืองระนองจึงได้คุมตัวไว้ เป็นผู้ป่วยวัย 60 ปี ทราบว่า ป่วยโรคเบาหวาน มีความประสงค์ที่จะมาล้างแผลที่เกิดจากโรคเบาหวานเรื้อรัง

ทางด้าน รปภ.รพ.ระนอง เผยว่า ก่อนหน้านี้มีโทรศัพท์เข้ามาป่วนที่ห้องประชาสัมพันธ์แล้วหลายรอบ และข่มขู่หมอ ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ รพ.ระนองจึงไปแจ้งความที่โรงพักมาแล้วรอบหนึ่ง พอลุงมาจริงจึงรีบโทรแจ้งตำรวจทันที แล้วแพทย์พยาบาลก็ต้องหลบ เพราะกลัวว่าแกจะทำจริง

“แกมาโรงพยาบาลตั้งแต่ตอนเช้า มีการล้างแผลพันผ้าให้เป็นที่เรียบร้อย แต่แกแกะออกแล้วจะมาทำใหม่อีกรอบ โดยก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา ก็เจอแกอยู่ประจำ แกเป็นคนขี้โวยวายเสียงดัง” รปภ.กล่าว

ในส่วนที่มีคนไปโพสต์ในเฟซบุ๊กแฟนพันธุ์แท้ระนอง ว่าเจ้าหน้าที่หมอพยาบาลหนีกลับบ้านกันหมดจนไม่ได้รักษาลูกของตนเองนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายแพทย์สาธิต ทิมขำ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระนอง ทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงพยาบาลระนองได้ดำเนินการตามขั้นตอนความปลอดภัยที่ได้ซักซ้อมมาทุกอย่าง ซึ่งได้มีการรายงานเหตุการณ์ให้กับหัวหน้าส่วนในแต่ละส่วนทราบตามขั้นตอนอยู่แล้ว

ดังนั้น การที่มีผู้ใช้สื่อโซเชียลโพสต์ว่าหมอและพยาบาลกลับบ้านกันหมดนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะถ้าหมอและพยาบาลกลับกันหมดความเสียหายกับผู้ป่วยก็จะเพิ่มมากขึ้น โดยทุกตำแหน่งหน้าที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่กันตามปกติ ในส่วนของผู้ป่วย ที่ได้มาสร้างความเสียหายหรือสร้างความตื่นตกใจให้กับเจ้าหน้าที่นั้น จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

2 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.