ผอ. แจงไม่ได้สั่งห้าม นร. นำดอกไม้เข้าโรงเรียน ชี้เป็นการเข้าใจผิด #ValentinesDay

937
views
ผอ. แจงไม่ได้สั่งห้าม นร. นำดอกไม้เข้าโรงเรียน ชี้เป็นการเข้าใจผิด

กลุ่มการศึกษาเพื่อความเป็นไท ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ พร้อมภาพเอกสาร ระบุว่า “โรงเรียนชื่อดังจังหวัดราชบุรีเข้ม! ออกหนังสือเฝ้าระวังวันวาเลนไทน์ ห้ามซื้อขาย หรือนำดอกไม้เข้าโรงเรียน /ห้ามมีสติ๊กเกอร์ติดบนเสื้อ /นักเรียนหญิงต้องรักนวลสงวนตัว และ คืนวันวาเลนไทน์ จะมีเจ้าหน้าที่สอดส่อง หากพบนักเรียนในจุดเสี่ยง ถือว่ามีความผิดร้ายแรงทันที”

สติ๊กเกอร์ติดบนเสื้อ

นอกจากนี้ ยังได้ทวีตภาพบทสนทนาผ่านทางไลน์ ของบุคคลรายหนึ่ง เข้ามาชี้แจงเพิ่มเติมว่า “และนักเรียน ม.ต้นเหล่านี้ ด้วยความที่ยังอ่อนต่อโลก ยังมีความเชื่อแบบผิด ๆ ว่าการแสดงออกของความรักในวันวาเลนไทน์ คือการมอบตัวและหัวใจให้กับชายที่ตนเองรัก …ความคิดอย่างนี้ อันตรายต่อตัวเองครับ” ทำให้มีคนมาแสดงความเห็นว่า เป็นการละเมิดสิทธิส่วนตัวของนักเรียน และไม่เห็นด้วยกับการออกกฎดังกล่าว

นายมงคล ชื่นชม ผอ.โรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์ ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการเข้าใจผิด โรงเรียนไม่ได้ห้ามนำดอกไม้เข้าโรงเรียน หากใครซื้อมาตั้งแต่ก่อนเข้าโรงเรียน ก็สามารถถือเข้ามาได้ แต่ที่ห้ามคือ ไม่อยากให้แม่ค้ามาตั้งขายหน้าโรงเรียน แล้วเด็กนักเรียน เดินเข้าเดินออกไปซื้อ ทำให้เกิดความวุ่นวาย และมีผลกระทบกับการเรียน

 ห้ามนักเรียนนำดอกไม้เข้าโรงเรียน

ส่วนเหตุดราม่าเรื่องให้คนไปเฝ้าจับตาดูเด็กนักเรียน ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม เรื่องทางกระทรวงศึกษาฯ กำชับมา ให้โรงเรียนตรวจสอบต่อเนื่อง ไม่ใช่แค่ช่วงนี้ แต่โรงเรียนไม่เคยประชาสัมพันธ์ นักเรียนจึงไมาเข้าใจ นำไปโพสต์กันจนกลายเป็นกระแส

© สนับสนุนโดย เที่ยงวันทันเหตุการณ์

☐ เรื่องน่าสนใจ |