จงอางยักษ์ยาว 5 เมตร ซุกห้องน้ำหลังบ้าน เชื่อเป็นงูเจ้าที่โผล่ให้โชค

3813
views
เชื่อเป็นงูเจ้าที่โผล่ให้โชค

บ้านหนองหว้า ต.ตลิ่งชัน ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช – เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 13 ก.พ.2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจปู่อินทร์ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านหมู่ 4 บ้านหนองหว้า ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา ว่ามีงูจงอางขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ภายในห้องน้ำหลังบ้าน จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบให้ความช่วยเหลือ

เชื่อเป็นงูเจ้าที่โผล่ให้โชค

ที่เกิดเหตุบ้านไม่มีเลขที่ พบ น.ส.ธันยพร เปรมปรีดา อายุ 26 ปี เจ้าของบ้านและคนในครอบครัว รวมทั้งเพื่อนบ้านที่ทราบข่าว มุงดูรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าบ้านด้วยหน้าตาตื่นตกใจ ก่อนจะแจ้งว่างูจงอางยักษ์อยู่ภายในห้องน้ำหลังบ้าน เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบพบงูจงอางหรือบองหลาขนาดใหญ่อยู่ภายในห้องน้ำ ท่าทางดุร้าย เจ้าหน้าที่ประมาณ 4 – 5 พร้อมบ่วงจับงู เข้าประจำที่ทำหน้าที่คนละอย่างเพื่อจับงูจงอางยักษ์ โดยให้เจ้าหน้าที่รายหนึ่งเปิดแง้มประตูห้องน้ำเล็กน้อย เพื่อให้เห็นลำตัวงู อย่างไรก็ตามส่วนหัวงูจงอางซุกอยู่บริเวณถังน้ำภายในห้องน้ำ และไม่ยอมโผล่ออกมาหน้าห้องน้ำ

เชื่อเป็นงูเจ้าที่โผล่ให้โชค

เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีหลอกล่อให้งูจงอางโผล่หัวออกมาหน้าห้องน้ำ เพื่อใช้บ่วงคล้องและจับ สุดท้ายงูจงอางพลาดท่าเลื้อยโผล่หัวออกมาหน้าห้องน้ำ จึงใช้บ่วงคล้องรัดที่หัว แม้ว่าเจ้าหน้าที่สามารถคล้องบ่วงที่หัวงูสำเร็จ แต่ด้วยความใหญ่ยาวของงูจงอาง เจ้าหน้าที่คนเดียวจึงไม่สามารถดึงตัวงูออกจากห้องน้ำมาบริเวณพื้นข้างบ้านได้ จึงต้องใช้เจ้าหน้าที่พร้อมบ่วงจำนวน 4 คน คล้องที่ตัวงูจงอาง แล้วช่วยกันดึงตัวงูออกมาข้างบ้านได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 5 เมตร ก่อนจะนำใส่กระสอบไปปล่อยป่าต่อไป

เชื่อเป็นงูเจ้าที่โผล่ให้โชค

น.ส.ธันยพร เจ้าของบ้าน เล่าว่า หลังเลิกงานกลับเข้าบ้าน แต่ระหว่างตนกำลังจะเข้าห้องน้ำหลังบ้านเพื่อทำธุระส่วนตัว เมื่อเดินถึงหน้าห้องน้ำ ก่อนเข้าห้องน้ำ ตนเอื้อมมือเปิดไฟและเปิดประตูห้องน้ำ แต่ยังไม่ทันก้าวขาเข้าห้องน้ำถึงกับต้องผงะตกใจตื่น เพราะมีงูจงอางยักษ์นอนขดตัวพันคอห่านภายในห้องน้ำ หลังตั้งสติได้ จึงแจ้งขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ อย่างไรก็ตามโชคดีขณะที่ตนเปิดประตูห้องน้ำนั้น ส่วนหัวของงูจงอางซุกอยู่ข้างถังน้ำภายในห้องน้ำ จึงไม่ถูกงูจงอางฉกทำร้าย

เชื่อเป็นงูเจ้าที่โผล่ให้โชค

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังชาวบ้านทราบข่าวว่า มีงูจงอางหรือบองหลา ขนาดใหญ่ยาว 5 เมตร โผล่อยู่ในห้องน้ำบ้านหลังดังกล่าว จึงแห่มาดูและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ท่ามกลางความลุ้นระทึกทุกวินาที เนื่องจากงูจงอางตัวดังกล่าวมีขนาดใหญ่มาก ไม่เคยพบมาก่อนในพื้นที่ และเชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่มาให้โชคให้ลาภ เบื้องต้นคาดว่างูจงอางอาจจะหนีความแห้งแล้งและอากาศร้อนในป่าหลังบ้านมาซุกความชื้นในห้องน้ำ และหลังจับงูจงอางไปปล่อยป่าสำเร็จ เจ้าของบ้านได้จุดธูปขอขมางูจงอางตัวดังกล่าวแล้ว เพื่อความสบายใจ และเชื่อว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่มาให้โชคให้ลาภและตีเป็นเลขเด็ด 45, 54เสี่ยงโชคกันอย่างคึกคัก.

อ่านต้นฉบับ

☐ เรื่องน่าสนใจ |