Ⓜ Breaking News | Thailand

ลุงเมืองคอน ตัดใจไม่สนเงินแสน ลุยฟ้อง ’แบรนด์’ ทำเสียความรู้สึก!

อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช – เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นายวรรณวุฒิ สมเชื้อ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้นำนายสวุรรณ คชสงคราม อายุ 67 ปี และนางหนูน้อย คชสงคราม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 556/1 หมู่ 8 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานต่อ ร.ต.อ.อนันต์ พานิชกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ทุ่งใหญ่ เป็นครั้งที่ 2 เพื่อให้ดำเนินคดีกับบริษัทแบรนด์ ซันโทรี่ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย)จำกัด เนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.62 ที่ผ่านมาได้มาลงบันทึกประจำวันไว้แล้วครั้งหนึ่ง เพื่อนำหลักฐานการแจ้งความลงบันทึกประจำวันเดินสายร้องเรียนหน่วยงานราชการต่างๆ อาทิ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ,สาธารณสุขจังหวัด, ศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค (ศคบ.) ที่เกี่ยวข้อง

สืบเนื่องจากตอนสายวันที่ 28 ธ.ค. 62 นายสุวรรณ ได้ไปซื้อเครื่องดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัด (ฝาเขียว) ที่ร้านค้าในหมู่บ้านจำนวน 2 ขวดมาดื่มเมื่อเปิดขวดแรกดื่มไปได้ครึ่งหนึ่ง กับพบสิ่งแปลกปลอมอยู่ในขวดถึงกับผงะมีอาการอาเจียน ต่อมาเกิดอาการท้องเสีย ต้องให้นางหนูน้อย ภรรยา รีบไปหายาธาตุน้ำขาวที่มีติดบ้านมาดื่มแก้อาการท้องเสียจนอาการดีขึ้น ก่อนไปปรึกษากับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้รับคำแนะนำให้เข้ามาแจ้งความลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน ต่อมาทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้นำเครื่องดื่มแบรนด์ที่มีเศษววัตถุปนเปื้อนไปส่งตรวจยังห้องแลป รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช

ผลการตรวจวิเคราะห์งานจุลชีววิทยา กลุ่มงานพยาธิวิทยาคลินิค รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช พบเชื้อแบคทีเรีย PSEUDOMONAS AERUGINOSA โดย น.ส.พัชรินทร์ ถนอมชู นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ เป็นผู้ตรวจวิเคาระห์ และมีนายปิยวิทย์ อรธร นักเทคนิคการแพทย์ชำนาญการ เป็นผู้รับรองผลการตรวจวิเคาระห์ ออกมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค.63

ต่อมาทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกนายสุวรรณ คชสงคราม ผู้เสียหายและนายภราดร กล่ำเอม ตัวแทนบริษัทแบรนด์ ซันโทรี เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เข้ามาพบเจรจาเพื่อตกลงเยียวยาชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผู้บริโภค ทางนายสุวรรณผู้เสียหายได้เรียกร้องเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท แต่ทางบริษัทแบรนด์ ต่อรองขอชดใช้เป็นเงิน 100,000 บาท แต่ยังตกลงกันไม่ได้ ทางศูนย์ดำรงธรรมจึงแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการต่อทางขบวนการยุติธรรมด้วยการหาทนายมาฟ้องร้องเรียกค่าเสียที่เกิดขึ้นกับทางบริษัท ต่อไป.

ความคืบหน้าล่าสุด… ลุงเมืองคอนตัดใจไม่สนเงินแสนแล้ว เดินหน้าฟ้องแบรนด์โทษฐานทำให้เสียความรู้สึก แฉตกลงครั้งสุดท้ายบอกจะให้ 2 แสนสุดท้ายกลับคำบอกจ่าย 1 แสนเหมือนเดิม ลั่นรับไม่ได้

เมื่อวันที่ 28 ม.ค.นายสุวรรณ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากตนเองได้ออกจากรพ.มหาราช ทางตัวแทนของบริษัทแบรนด์ดังกล่าว ได้โทรฯหาตนเอง โดยบอกว่าให้ตนไปพบจะจ่ายให้ 2 แสน ตนก็บอกว่าไม่ตกลง แต่คิดไปคิดมาตนก็ตัดสินใจโทรฯไปหา ทางตัวแทนก็บอกว่าให้ 1 แสนแล้วให้เรื่องจบ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาไม่มีความจริงใจ บอกว่าจะให้สองแสนบ้าง แสนหนึ่งบ้าง สุดท้ายอาจจะเหลือ 1 หมื่นก็ได้ ตนเองจะไม่สนใจเงินอีกเพราะพูดกลับไปกลับมา จะเดินหน้าฟ้องแม้ไม่ได้เงินสักบาท เพราะทางบริษัททำให้เสียความรู้สึก

อ่านต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.