Ⓜ Breaking News | Thailand

รู้จัก แอดมินคารมดี “เพจตำรวจภูธรเมืองสงขลา” ตอบคอมเมนต์ฮา ใส่ใจประชาชน

มิติใหม่ของวงการเพจตำรวจไทย เปิดใจแอดมินสายฮา เพจ “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” คารมดีเรียกรอยยิ้มประชาชน เจ้าของวลี “ข้าวแดงแสนอร่อยแค่มันกร่อยเพราะกินในคุก”

เรียกเสียงฮือฮาในโลกออนไลน์ได้ไม่น้อย สำหรับแฟนเพจ “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” ที่ขึ้นชื่อเรื่องการตอบคำถามประชาชนที่สงสัยถึงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เรียกได้ว่าแต่ละคำถามและแต่ละคำตอบ เด็ดไม่แพ้กันเลย สร้างเสียงหัวเราะและรอยยิ้มให้กับประชาชนได้อย่างมากเลยทีเดียว

ล่าสุด วันที่ 4 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเรื่องดังกล่าวไปยัง พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองสงขลา เปิดเผยว่า แฟนเพจดังกล่าวสร้างประมาณ 4 ปีที่แล้ว ซึ่งได้รับคำสั่งมาจากผู้บังคับบัญชาที่ต้องการให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจกับประชาชนมีช่องทางให้รับรู้ว่าตำรวจกำลังทำอะไร และประชาชนมีความรู้สึกอย่างไรกับการทำงานของตำรวจ รวมถึงเป็นช่องทางที่ประชาชนสามารถสื่อสารให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นั่นคือจุดประสงค์ของการเปิดเพจ ส่วนเจ้าของเพจหรือผู้ดูแลเพจขอไม่ออกนามกล่าวว่า ตอนนี้มีผู้ติดตามเกือบสองแสนกว่าคน และมีผู้ติดตามจุดเด่นคือมีการสนทนาอย่างเป็นกันเอง มีการใช้สำนวนโวหารแบบสุนทรภู่ เช่น อยากรู้จริงพี่บ่าวว่าข้าวแดงอร่อยมั้ย แอดมินก็ตอบว่า ข้าวแดงแสนอร่อยแค่มันกร่อยเพราะกินในคุก หรือ สมัยนี้ขับรถแต่งระแวงเหมือนค้ายา แอดมินตอบ เคยบอกแล้วไงรถสวยเราไม่ว่าแค่อย่าขนยาบ้าก็พอ

ทั้งนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับแอดมิน “สุนทรภู่” ผู้อยู่เบื้องหลังคอมเมนต์สุดเด็ดประจำแฟนเพจ “ตำรวจภูธรเมืองสงขลา” เปิดเผยว่า เหตุผลที่เลือกตอบลูกเพจในลักษณะนั้นเพราะต้องการเข้าถึงประชาชน สร้างความเป็นมิตรระหว่างตำรวจและประชาชน อยากให้ตำรวจเข้าถึงประชาชน ตามหลักมวลชนสัมพันธ์ ดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นมิตรกับประชา ไม่ให้กลัวตำรวจเพราะตำรวจพร้อมดูแลประชาชน และยังฝากทิ้งท้ายว่า ให้ประชาชนทุกคนคอมเมนต์กันได้เลย แต่ขอให้ด้วยวาจาและคำที่สุภาพ

นอกจากนี้ แอดมินได้ทิ้งท้ายว่า “ถึงแอดมินจะไม่หล่อแต่มีดีอะไรหลายอย่างนะครับ พร้อมสร้างความเฮฮาและรอยยิ้มให้ประชาชนต่อไป”

จากการสอบถาม น้องเหิน หรือ กฤต กำเนิดติณห์กุลธร แฟนเพจตัวจริง กล่าวว่า สาเหตุที่ติดตามเพจ สภ.เมืองสงขลา ก็เพราะเคยเกิดเหตุการณ์กับคนใกล้ตัวโดนชิงทรัพย์แล้วเราเองไม่รู้จะไปพึ่งใคร ไปปรึกษาใคร มีการป้องกันตัวอย่างไร ก็เลยเข้ามาในเพจ สภ.เมืองสงขลา ว่ามีแอดมินหรือแฟนเพจที่ให้ความรู้บ้างมัยก็เลยเจอแฟนเพจนี้

ตามที่ผมได้พูดคุยทางเพจก็สามารถดึงกลุ่มวัยรุ่นได้มากโดยการสร้างมุกเฮฮา เชิงให้ความรู้ให้สาระแก่คนถามและแอดมินมีอารมณ์ดีมาก ใจเย็น เพจของ สภ.เมืองสงขลาให้ความรู้ เช่น ป้องกันอาชญากรรมในการดูแลตนเอง กฎหมายของการจราจร ตรงนี้เกี่ยวกับพวกเราโดยตรง ตนเองอยากฝากถึงแฟนเพจด้วยกันนะครับว่าทางภาครัฐไม่ใช่เฉพาะตำรวจอย่างเดียว อย่างแรกเลยคือตำรวจไม่สามารถดูแลประชาชนทุกคนได้ในการร้องเรียน ทุกคนต้องเห็นใจตำรวจเพราะมีเจ้าหน้าที่ไม่กี่คน จำนวนประชาชนมีมาก ก็ช่วยกันเป็นหูเป็นตาและต้องใจเย็นไม่ว่าในแฟนเพจหรือช่องทางไหนก็ตามนะครับ.

อ่านต้นฉบับ

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

3 weeks ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

4 months ago

This website uses cookies.