เส้นทางของชีวิต ชีวิตคนเราที่เหมือนการเดินทาง เราควรจะ “หยุด” หรือ “ไปต่อ”

เส้นทางของชีวิต ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เป็นคำๆที่หลายคนมักคุ้นเคย เพราะชีวิตคนเราที่เหมือนการเดินทางนับพันไมล์ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายของชีวิตที่ทุกคนตั้งไว้ แต่ระหว่างทางที่ไป ล้วนต้องผ่านบททดสอบ และอุปสรรคมากมาย

เส้นทางของชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทางที่แต่ละคนเลือก ก็ไม่อาจเหมือนกัน เช่นกัน…

กว่าจะถึงเป้าหมาย เราบอบช้ำมาเท่าไรแล้ว ?
กับอุปสรรคที่ผ่านเข้ามา เราได้แต่คิดทบทวน
ว่าเราควรจะ “หยุด” หรือ “ไปต่อ”

ทันใดนั้น เรื่องราวของใครคนนึง ก็หวนทำให้เรานึกถึง โชคชะตาที่ไม่เป็นใจ ทำให้ชีวิตคนๆนึง ต้องพังลงอย่างไม่คาดฝัน แต่ชายคนนั้นกลับไม่เคยท้อ จากเดิมที่ไม่เหลืออะไรเลย พังหมดสิ้นทุกอย่าง ตอนนี้เขากลับมายืนหยัดได้อีกครั้ง เพียงเพราะคำว่า

ไม่ท้อ

ชายคนนี้ ได้ให้ข้อคิดเอาไว้เป็นแรงบันดาลใจ

บอกว่า…

‘อุปสรรค’ ที่เกิดขึ้น ให้เรามองมันให้’เล็ก’
‘ความสำเร็จ’ ที่กำลังจะมาถึง มองมันให้ ‘ใหญ่’ เข้าไว้
ถ้าเราไม่ท้อ เราจะผ่านมันไปได้ ด้วยกำลังใจของตัวเองและคนที่อยู่รอบข้างเรา ไม่มีอะไรที่ยิ่งใหญ่เหนือ “ใจ” ของเรา จิตใจที่เข้มแข็งเท่านั้น ที่จะทำให้เราก้าวข้ามผ่านอุปสรรคในชีวิต และ ยืดหยัดเป็นนักสู้ได้อีกครั้ง…

เรื่องของชายคนนี้…ยังคงตราตรึงอยู่ในจิตใจของคนฟัง ขอบคุณประสบการณ์ชีวิตของเขา ที่ทำให้เราเติบโตขึ้น

ขอบคุณข้อมูลโดย – Jaoprangnoy Jaoprangnoyy  /  storylog.co

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

1 week ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.