❖ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม

ชมความงามยามหน้าฝน “น้ำตกหนานสวรรค์” สวรรค์ในพงไพร พรรณไม้สีเขียวขจี

น้ำตกหนานสวรรค์ รอยต่อ ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช กับ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง น้ำตกแห่งนี้ถือเป็นน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่มีความสวยงามท่ามกลางธรรมชาติของผืนป่าในเขตอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า พัทลุง

เหมาะสำหรับนั่งชมความงามเล่นน้ำสร้างความสดชื่น ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงหน้าฝนทำให้สายน้ำที่ไหลลงมาสวยงามไปอีกแบบหนึ่ง

น้ำตกหนานสวรรค์ เป็นน้ำตกขนาดเล็กไหลผ่านหน้าผ่าหินปูนสีเหลืองลงสู่แอ่งน้ำใหญ่สีเขียวมรกต รอบด้านโอบล้อมไปด้วยพรรณไม้สีเขียวขจี ยามต้องแสงแดดน้ำสีมรกตในอ่างจึงดูกลมกลืนกับป่ารอบด้าน

มีหนานต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำคลายร้อนหลายจุด ซึ่งแต่ละจุดไม่สูงมากนัก ราวกับสวนหย่อมธรรมชาติได้แต่งแต้มขึ้นมา โดยแอ่งน้ำนี้เปรียบเสมือนเป็นสระว่ายน้ำธรรมชาติจึงสามารถเล่นน้ำกันได้ตลอดปี

สายน้ำสีครามใสๆ ที่ไหลลงมาตามลำธารหินปูน ที่สวยงาม ในแต่ละชั้น ของตัวน้ำตก ก่อนไหลลงอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำใส อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า ยังมีให้ไปเที่ยวชมอีกมาก เช่น ผาผึ้ง ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า เพียง 300 เมตร ลักษณะเป็นผาหินปูนสีขาวที่มีรังผึ้งหลวงมาทำรังกันเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ยังเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามด้วย ถ้ำมัจฉาปลาวน ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นถ้ำขนาดกลาง ภายในแบ่งออกเป็นห้องโถงใหญ่อีก 3 แห่ง แต่ละห้องมีหินงอกหินย้อยอัสวยงามให้ชมมากมาย

รวมถึงปลามัดที่มีให้ชมเป็นจำนวนมากในถ้ำ แต่หากชอบเที่ยวน้ำตกในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า ยังมีน้ำตกให้ไปเที่ยวชมอีก 3 แห่งได้แก่ น้ำตกเหรียงทอง น้ำตกเขาคราม และน้ำตกไพรวัลย์ ซึ่งทั้งสามแห่งล้วนเป็นน้ำตกชื่อดังของพัทลุงทั้งสิ้น

การเดินทาง จากอำเภอเมืองพัทลุง ใช้ทางหลวงหมายเลข 41 (พัทลุง-นครศรีธรรมราช) ระยะทาง 20 กิโลเมตร ถึงสี่แยกโพธิ์ทองเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 4164 (ควนขนุน-เขาปู่) ไปประมาณ 17 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายต่ออีก 4 กิโลเมตร จะพบที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาปู่-เขาย่า

น้ำตกหนานสวรรค์ ยังคงเป็นน้ำตกธรรมชาติที่สดใส และน่าสัมผัสเป็นอย่างยิ่ง สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลวังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช โทรศัพท์/โทรสาร 0-7535-4186

ขอบคุณภาพ – innnews

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

5 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.