△ วัตถุมงคล

เคล็ดลับการบูชา ปี่เซียะ เรียกทรัพย์ให้มั่งมี เงินทองไม่รั่วไหล เรียกโชคลาภ และช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย

เคล็ดลับการบูชา ปี่เซียะ สัตว์มงคลในตำนานของจีน เรียกทรัพย์ให้มั่งมี ร่ำรวยเงินทอง ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย

ปี่เซียะ มีรูปร่างและเขาคล้ายกวาง แต่มีหน้า, หัว, ขาคล้ายสิงโต, มีปีกคล้ายนก, หลังคล้ายปลา และมีส่วนหางคล้ายแมวปนไปด้วยท้องและบางส่วนของหัวคล้ายมังกร เป็นสัตว์สี่ขา ที่เชื่อว่าหากได้บูชาจะช่วยในเรื่องของทรัพย์สินเงินทอง ช่วยให้เงินทองไม่รั่วไหล เรียกโชคลาภ และช่วยป้องกันสิ่งชั่วร้าย และภัยต่างๆได้ เชื่อว่าถูกแบ่งเป็นตัวผู้ชื่อ ปี่ และ ตัวเมียชื่อ เซียะ

นอกจากนี้แล้วยังมีชื่อเรียกอื่นอีก เช่น เทียนลู่ หรือ เทียนลก ตามแต่ละพื้นที่อีกด้วย ซึ่งความหมายของชื่อเหล่านี้ แปลได้ว่า กวางสวรรค์ หรือ ขจัดปัดเป่า

เชื่อกันว่า ปี่เซียะ เป็นลูกตัวที่ ๙ ของมังกร เป็นสัตว์ที่กินเก่งและไม่มีรูทวาร จึงไม่มีการขับถ่าย ในปลายยุคราชวงศ์โจว ตรงกับยุคชุนชิว มีการนำปี่เซียะ มาใช้เป็นสัญลักษณ์โดยประดับเป็นรูปบนธง สำหรับการออกรบ โดยรวมในอดีตสันนิษฐานว่า ปีเซียะ ให้ความหมายในทางความกล้าหาญ การปกป้องคุ้มภัย และการต่อสู้เพื่อจะให้ได้มาซึ่งชัยชนะ

นอกจากนี้แล้ว ปี่เซียะ ยังเป็นสัญลักษณ์ของการพิทักษ์และคุ้มครองทรัพย์สมบัติอีกด้วย อันเนื่องจากการที่เป็นสัตว์ที่กินอย่างเดียวไม่มีการขับถ่าย จึงมีการปั้นเป็นรูปปั้นเฝ้าหน้าท้องพระโรง ภายในพระราชวัง เช่น ฮ่องเต้ปูยี จักรพรรดิองค์สุดท้ายของราชวงศ์ชิงและประเทศจีน

ปัจจุบัน มีการบูชาปี่เซียะ โดยมักทำเป็นรูปเคารพของสัตว์ที่มีลักษณะดังกล่าวในลักษณะหมอบ และมักทำเป็นคู่กัน โดยจะตั้งวางให้สอดคล้องกับหลักฮวงจุ้ยด้วย อีกทั้งยังเป็นที่บูชาของนักพนัน ผู้ที่นิยมเสี่ยงโชคในลักษณะวัตถุมงคล จากการที่เป็นสัตว์ที่กินอย่างเดียวไม่มีถ่าย จึงเป็นสัญลักษณ์ของการเก็บทรัพย์ ซึ่ง คาสิโนบางแห่งในประเทศจีน, มาเก๊า และฮ่องกง จะมีรูปปั้นปี่เซียะนี้อยู่ด้านหน้าด้วย

ปี่เซียะเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความนิยมทั้งในประไทยและต่างประเทศ ถือว่าเป็นรูปปั้นสัตว์มงคลที่ไม่มีรูทวาร กินอย่างเดียวไม่มีการถ่ายออกมา เปรียบได้กับเงินทองที่ไหลเข้ามาอย่างเดียวไม่มีไหลออก นอกจากจะมีคุณทางด้านโชคลาภแล้ว ยังสามารถป้องกันสิ่งชั่วร้าย เข้าสู่ผู้ที่บูชาอีกด้วย

การจัดวางให้วางในห้องโถงบริเวณที่เป็นจุดเด่น มีแสงสว่างเพียงพอ ถ้าผู้บูชาเองต้องมีจิตใจที่เบิกบาน ร่าเริง ไม่โกรธหรือโมโห จะทำให้ปี่เซียะนั้นมีพลังกล้าแข็งขึ้น คึกคะนอง และส่งผลให้โชคลาภนั้นไหลมาเทมา

วิธีการเรียกพลังให้ปี่เซียะ ทำได้โดย เจ้าของต้องเอาใจใส่ทำความสะอาดอยู่เสมอ ลูบหัว ลูบหลัง ทำเหมือนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงตัวหนึ่ง

หากลูบท้องนั้นเชื่อว่าจะทำให้สมบูรณ์พูนสุข ลูบหัวทำให้เกิดปัญญา ลูบด้านหลังทำให้มีโชควาสนา ไหลมาเทมา แต่ห้ามลบปากโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้เก็บเงินเก็บทองไม่อยู่

4 ข้อห้ามทำ เมื่อบูชาปี่เซียะ

1. ห้ามลูบปากปี่เซียะ เชื่อว่าหากลูปปากของปี่เซียะจะส่งผลให้ทรัพย์สินไหลออกไป
2. ห้ามให้คนอื่นมาลูบปี่เซียะ เชื่อว่าลาภผลจะถูกแบ่งออกไปให้กับคนนั้นๆ
3. ห้ามยกปี่เซียะให้กับคนอื่น เชื่อว่าหากเรานำปี่เซียะให้กับคนอื่น จะเหมือนเป็นการยกโชคลาภให้กับคนๆ นั้นไปด้วย
4. ห้ามใส่ปี่เซียะไปงานอวมงคล งานที่ไม่เป็นมงคล เชื่อว่าจำให้ปี่เซียะดูดพลังงานที่ไม่ดีเข้ามา

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

4 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.