⌘ พระเกจิอาจารย์

ตำนาน “๙ พระดีศรีสุราษฎร์” สุดยอดพระเกจิฯดังแดนใต้

“สุราษฎร์ธานี” เป็นเมืองเก่าแก่ศูนย์กลางอาณาจักรศรีวิชัย เมืองนี้ถือว่าเป็นศูนย์กลางความเจริญทางศาสนา วัฒนธรรม และการทำมาค้าขาย โดยเฉพาะความเจริญทางด้านศาสนา มีโบราณสถานสำคัญหลายแห่ง

นอกจากนี้ยังมีอริยสงฆ์ พระคณาจารย์ พระเกจิอาจารย์ ผู้เรืองอาคมขลังมากมาย สำหรับ “๙ พระดีศรีสุราษฎร์”   ประกอบด้วย

๑.หลวงพ่อเพชร วชิโร วัดอัมพวัน เกาะพงัน สุราษฎร์ธานี. พระเกจิอาจารย์ผู้เปรียบประดุจเทพเจ้าของชาวเกาะพะงัน เชื่อกันว่าท่านสำเร็จอภิญญา สามารถหยั่งรู้อนาคตได้แม่นยำ โดยท่านพยากรณ์ว่าหลวงพ่อแดง วัดแหลมสอ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งเกาะสมุยจะมรณภาพทางน้ำ ซึ่งเป็นจริงตามนั้น โดยในคืนวันที่ ๑๖ ส.ค. ๒๕๑๙ หลวงพ่อแดง มรณภาพด้วยสาเหตุเรือล่ม ปัจจุบันเหรียญหลวงพ่อเพชร เช่าหากันเป็นหลักล้านแล้ว

๒.หลวงพ่อกล่อม อานันโท วัดโพธาวาส พระเกจิอาจารย์ที่เรื่องราวของท่านมากมายด้วยสีสันของปาฏิหาริย์ ซึ่งเกิดจากพุทธคุณ โดยเฉพาะเรื่องราวของเรือแข่งที่ท่านชอบมาก เล่าขานกันว่าท่านสามารถบริกรรมคาถาจนเรือแข่งซึ่งจอดอยู่บนคานห่างจากริมตลิ่งแล่นลงน้ำได้เองอย่างอัศจรรย์ นอกจากนี้ยังสะกดบรรดาจระเข้ที่ว่ายผ่านหน้าวัดต้องลอยคอโผล่หัวพ้นน้ำ และปากไม่สามารถอ้าขึ้นได้

๓.หลวงพ่อนุ้ย สุวัณโณ วัดอัมพาราม อ.ท่าฉาง หนึ่งในพระเกจิอาจารย์แห่งลุ่มน้ำตาปีที่มีเหรียญปั๊มรูปเหมือน เป็นหนึ่งในเหรียญยอดนิยม ท่านสรงน้ำเพียงปีละครั้ง ในวันที่ ๑๓ เม.ย.ของทุกปี วิชาเลื่องชื่อคือพิธีชุบตนเกิดใหม่

๔.หลวงพ่อพัฒน์ นารโท วัดใหม่พัฒนาราม อ.เมือง สุราษฎร์ธานี หนึ่งในพระอริยสงฆ์ไทยที่มรณภาพแล้วสังขารไม่เน่าเปื่อย และมรณภาพในลักษณะท่านั่งสมาธิ มีความเชี่ยวชาญในเรื่องกสิณ โดยเฉพาะเตโชกสิณและปฐวีกสิณ รวมทั้งการแพทย์แผนโบราณ

๕.หลวงพ่อเพชร อินทโชติ วัดวชิรประดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ พระเกจิอาจารย์นักพัฒนา เป็นพระอุปัชฌาย์ของหลวงพ่อชม วัดท่าไทร เก่งวิชาไสยศาสตร์ทางด้านอยู่ยงคงกระพัน ล่องหนหายตัว กำบังกาย เหรียญรุ่นแรกเช่าหากันที่หลักแสนต้นๆ

๖.หลวงพ่อพัว เกสโร วัดบางเดือน อ.พุนพิน หนึ่งในพระเกจิอาจารย์ขมังเวทที่ชาวพุนพินเชื่อมั่นในบุญฤทธิ์ มีพระเครื่องดังหลายอย่าง อาทิ พระชัยวัฒน์ ปี ๒๔๙๕ และเหรียญรุ่นแรกที่คนในท้องถิ่นหวงแหน เพราะประสบการณ์ดีทางด้านแคล้วคลาดคงกระพัน

๗.หลวงพ่อเพ็ชร วัฑฒโน วัดศรีเวียง อ.ไชยา ๑ ใน ๓ พระเกจิอาจารย์ที่มีนามว่า “เพชร” ของเมืองสุราษฎร์ ซึ่งกิตติศัพท์ ดัง-ขลัง-ดี เช่นกัน เหรียญรุ่นแรกของท่านปี ๒๕๐๒ เป็นเหรียญหลักยอดนิยมของวงการพระเครื่องเมืองใต้ เช่าหากันหลายหมื่น

๘.หลวงพ่อแดง ติสโส วัดแหลมสอ อ.เกาะสมุย พระสงฆ์ผู้ทรงอภิญญาแห่งเกาะสมุยที่ทรงไว้ด้วยความศักดิ์สิทธิ์และอภินิหารมากมาย เคยมีคนเห็นท่านพายเรือไปบิณฑบาตในเวลาเดียวกันถึง ๒ สถานที่ จนเลื่องลือกันว่าท่านสามารถแบ่งภาคได้

๙.หลวงพ่อชม คุณาราโม (พระครูดิตถารามคณาศัย) วัดท่าไทร อ.กาญจนดิษฐ์ ศิษย์พุทธาคมของหลวงพ่อเพชร พระเถระเคร่งครัดพระธรรมวินัย มีพรหมวิหารธรรม จิตใจโอบอ้อมอารี มีเมตตาแก่ศิษยานุศิษย์และคนทั่วไป

admin

Recent Posts

อัตตชีวประวัติ “หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ” วัดสะแก จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ มีชาติกำเนิดในสกุล “หนูศรี” เดิม ชื่อ ดู่ เกิดเมื่อวันที่ ๒๙ เมษายน พ.ศ. ๒๔๔๗ ตรงกับวันศุกร์ขึ้น ๑๕ ค่ำ… อ่านเพิ่มเติม..

5 days ago

วันดื่มไวน์แห่งชาติ

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ของทุกปี เขาถือว่าเป็น "วันดื่มไวน์แห่งชาติ" (National Drink Wine Day) วันสำคัญเพื่อเฉลิมฉลอง ผ่อนคลายให้กับเครื่องดื่มที่สุดแสนละมุนนี้ เตรียมตัวเฉลิมฉลอง มนุษย์ได้เพลิดเพลินกับไวน์มาเป็นเวลาหลายพันปีแล้ว ความคล้ายคลึงตามธรรมชาติของเครื่องดื่มนี้ไม่เพียงเพราะมีรสชาติที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเพราะคุณค่าทางโภชนาการและผลต่อจิตประสาท… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

เชิญร่วมสักการะ “พระบรมสารีริกธาตุ “พระอรหันตธาตุ ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จ.กระบี่ 15–18 มี.ค.67

ขอเชิญพุทธศาสนิกชน เข้าสักการะ พระบรมสารีริกธาตุ องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และพระอรหันตธาตุของ พระสารีบุตร และโมคคัลนะ อัญเชิญประดิษฐานเป็นการชั่วคราว ณ วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 15 – 18… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

พระฉันนะ ผู้ว่ายากสอนยากกลายเป็นพระสงฆ์ ผู้ยิ่งใหญ่ที่สุด

ท่านพระฉันนะ เป็นผู้ที่เกิดวันเดียวกับพระพุทธเจ้า เป็นสหชาติทั้ง ๗ คือเป็น ๑ ใน ๗ ที่เกิดพร้อมกับพระพุทธเจ้า เติบโตมาด้วยกัน และก็เป็นสหายเพื่อนเล่น และก็ทำหน้าที่คอยรับใช้พระโพธิสัตว์มาตลอด ในวันที่พระโพธิสัตว์ออกมหาภิเนษกรมณ์ คือออกบวช นายฉันนะก็ติดตามไปด้วย… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ตำรวจไซเบอร์ แนะวิธีตั้งค่า iPhone เพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน

ตำรวจไซเบอร์ – บช.สอท. ออกมาเตือนภัย คนใช้ iPhone ต้องอ่าน ‼️ ⚙️วิธีตั้งค่าเพื่อป้องกันแอปฯ ดูดเงิน 📱ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ 2 ขั้นตอน… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

ข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี

เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน แจ้งข่าวดี! พบ นกกระเรียนพันธุ์ไทย จับคู่ทำรังวางไข่ 5 คู่ หลังจากสูญพันธุ์ไป 50 ปี เขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำสนามบิน ระบุ "ฤกษ์งามยามดี เดือนมกราคม ปี… อ่านเพิ่มเติม..

3 months ago

This website uses cookies.